ราษฎรกาฬสินธุ์ ม็อบปล่อยตัว โตโต้

ราษฎรกาฬสินธุ์ ม็อบปล่อยตัว โตโต้ ตามที่ เมื่อ 2 เม.ย.64 ศาลอาญาได้นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้ากลุ่มการ์ดมวลชนอาสา (วีโว่) ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจรฯ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว เมื่อ 6 มี.ค.64 ที่ผ่านมาที่ บริเวณห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ สาขารัชโยธิน กทม. และไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นฝากขัง

โดยศาลฯ ได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายปิยรัฐ ฯ ด้วยหลักทรัพย์ตีราคาประกัน 45,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามพกพาอาวุธไปชุมนุมทางการเมือง หรือทำร้ายเจ้าหน้าที่ หากผิดเงื่อนไขศาลจะสั่งขังทันที

ต่อมาเวลา 1820 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัติตัวนายปิยรัฐฯ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมายัง สน.ประชาชื่น กรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด อ.นางตลาด จ.กาฬสินธุ์แจ้งข้อกล่าวหา เมื่อ 30 มี.ค.64 และศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกหมายจับข้อหา ม.112 โดย สน. ประชาชื่น ได้นำส่งตัวนายปิยรัฐฯ มาดำเนินคดีที่ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

เมื่อ 3 เม.ย.64 เวลา 0730 น. กลุ่มมวลชนในพื้นที่ อาทิ กลุ่มเสรีชนคนกาฬสินธุ์ กลุ่ม นปช.จ.กาฬสินธุ์ นำโดยนายธนศักดิ์ โพธิเตมิย์ นายสุริยา ชาติกร ได้นัดระดมมวลชนชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และเพื่อให้กำลังใจนายปิยรัฐฯ ที่ สภ.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

เพื่อติดตามการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำนายปิยรัฐฯ เพิ่มเติม ก่อนที่จะได้นำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในส่วนของมวลชนได้รออยู่ด้านหน้า สภ.ยางตลาด ฯ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้มวลชนเข้าไปด้านใน สภ.ยางตลาดฯ ปัจจุบันมียอดมวลชน ประมาณ 30 คน โดยกลุ่มฯ ได้มีการชูป้ายผ้าขาวเขียนข้อความ “ยกเลิก 112”  “ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์” เป็นต้น

อ่านต่อ