ครูใหญ่ ราษฎรขอนแก่น เล่นสงกรานต์ประชาธิปไตย ไม่ทนเป็นทาส

ครูใหญ่ ราษฎรขอนแก่น เล่นสงกรานต์ประชาธิปไตย ไม่ทนเป็นทาส เมื่อ 13 เม.ย.65 เวลา 1600 – 1800 กลุ่มราษฏร จ.ขอนแก่น นำโดย นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที

จัดกิจกรรม ขอเชิญชวนพี่น้องชาวขอนแก่นมาเล่นสงกรานต์ประชาธิปไตย ที่บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น ถ.ศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

เวลา 1600-1630 กลุ่มมีการจัดเตรียมสถานที่ ติดป้ายผ้าขาว มีข้อความ  “ปีใหม่ไท ประชาธิปไตยเบ่งบาน”, “ 3 ปีแล้วที่ไม่มีสงกรานต์”

พร้อมทั้งนำหุ่นจำลอง ห่อด้วยผ้าสีแดง มาเตรียมไว้ รวมทั้งติดตั้งเครื่องขยายเสียง/เปิดเพลง เล่นสาดน้ำกันเองเฉพาะกลุ่ม, กล่าวเชิญชวน ผู้ที่สัญจรผ่านเข้าร่วมกิจกรรม

เวลา 1630  จนท.ตร.สภ.เมืองขอนแก่น, จนท.ฝ่ายปกครอง และจนท.สาธารณสุขจังหวัด ได้เข้าชี้แจ้งข้อกฎหมาย/กฎระเบียบ ในการจัดกิจกรรมของกลุ่มฯ

เวลา 1635 น.ส.ดวงทิพย์ ฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม ว่าเพื่อสืบทอดประเพณีสงกรานต์ ที่ไม่มีมาแล้วกว่า 3 ปี และได้จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการรดน้ำอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น เพื่อให้เกิดความสะอาดและให้มีประชาธิปไตยที่เบ่งบาน

กล่าวชวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมเข้าทำความสะอาดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แห่งความมืดมน และร่วมกันตะโกน “ปีใหม่ไท ประชาธิปไตยเบ่งบาน 3 ครั้ง” จากนั้นร่วมกันสาดน้ำ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น

เวลา 1640-1700 กลุ่ม ฯ ร่วมกิจกรรมสาดส่ง หุ่นจำลองติดภาพ พล.อ.ประวิตรฯ, พล.อ.ประยุทธ์ฯ ในระหว่างกิจกรรม มีการกล่าวพาดพิงถึงรัฐบาล ที่บริหารงานและแก้ไขสถานการณ์โควิดฯ ที่ไร้ซึ่งประสิทธิภาพ

เวลา 1740 นายอรรถพล ฯ กล่าวเชิญชวนผู้ที่สัญจรผ่านเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งเล่นสาดน้ำเฉพาะกลุ่ม

เวลา 1800 กลุ่มประกาศยุติกิจกรรม/ทยอยเก็บอุปกรณ์ ถ่ายภาพ ร่วมกัน ก่อนแยกย้ายเดินทางกลับ เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

ครูใหญ่ ราษฎรขอนแก่น เล่นสงกรานต์ประชาธิปไตย ไม่ทนเป็นทาส

อ่านต่อ