กลุ่มประชาชนปกป้อง ค้านการ ขอสัญชาติไทยของ นายแซม สาแมท คนไร้สัญชาติที่ถูกคุมขังจากคดีชุมนุม

กลุ่มประชาชนปกป้อง ค้านการ ขอสัญชาติไทยของ นายแซม สาแมท คนไร้สัญชาติที่ถูกคุมขังจากคดีชุมนุม ที่ จ.นนทบุรี

เมื่อ 15 มี.ค.65 เวลา 1220 – 1330 น. รายงานเหตุการณ์ ตามที่ปรากฏในสื่อโซเชี่ยล เมื่อวันที่ 14 มี.ค.65 กลุ่มประชาชนปกป้องสถาบัน

 

นำโดยนาย อานนท์ กลิ่นแก้ว จะเดินทางมายื่นหนังสือ เพื่อขอคัดค้านการ ขอสัญชาติไทยของ นายแซม สาแมท ในวันที่ 15 มี.ค.65 เวลา 1300 น. นั้น

ทำให้นาย ชินวัตร จันกระจ่าง แกนนำกลุ่มราษฎรนนทบุรี โพสลงสื่อโซเชี่ยล ว่าจะเดินทางมาพบเพื่อพูดคุยซักถามกับกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี

เวลา 1220 น. นายชินวัตรฯ เดินทางมาถึงเทศบาลนครนนทบุรี ได้พูดคุยกับ นายอนุรักษ์ โยธารักษ์ ผอ.กองทะเบียนราษฎร และบัตรประจำตัวฯ ซึ่งได้ชี้แจงเบื้องต้นว่า

ได้รับหนังสือของกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันแล้ว และจะไม่มีใครเดินทางมาในวันนี้ ซึ่งการยื่นหนังสือดังกล่าวไม่มีผลกับการพิจารณาการขอสัญชาติแต่อย่างใด เพราะจะต้องดำเนินไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่

มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบ/นอกเครื่องแบบ ดูแลความเรียบร้อย จำนวน 100 นาย

เวลา 1300 น. นายชินวัตรฯ ให้สัมภาษณ์กับสื้อมวลชน ว่าในการที่ตนเดินทางมาวันนี้ไม่ได้มากดดันใดๆ แต่มาเพื่อสนับสนุน นายแซมฯ ซึ่งเป็นบุคคนที่เกิดในประเทศไทยมา 20 ปี สมควรที่จะได้รับสัญญาติไทย

และกล่าวฝากถึงกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันว่า ให้หยุดการกระทำเช่นนี้เสียที อย่าเอาสถาบันมาแอบอ้างกับประชาชน และทำอะไรให้หันมองลูกหลานบ้าง นายชินวัตรฯ กล่าวในที่สุด

เวลา 1330 น. นายชินวัตรฯ เดินทางกลับ สถานการณ์ทั่วไปปกติ

กลุ่มประชาชนปกป้อง ค้านการ ขอสัญชาติไทยของ นายแซม สาแมท คนไร้สัญชาติที่ถูกคุมขังจากคดีชุมนุม

นายแซม สาแมท คนไร้สัญชาติ

อ่านต่อ