หมอทศพร นำราษฎรเฟมินิสต์ฟูฟู ม็อบชาวต่างชาติ ร้องรัสเซียยุติบุกยูเครน

หมอทศพร นำราษฎรเฟมินิสต์ฟูฟู ม็อบชาวต่างชาติ ร้องรัสเซียยุติบุกยูเครน เมื่อ 28 ก.พ.65 ที่ สถานทูตสหพันธรัฐรัสเซีย กลุ่มเฟมินิสต์ฟูฟู

นำโดย น.ส.ณิชกานต์ รักวงษ์ฤทธิ์ วัตถุประสงค์ กรณีกลุ่มได้โพสต์ Facebook นัดรวมมวลชนที่ด้านหน้าสถานทูตสหพันธรัฐรัสเซียเพื่อประท้วงและเรียกร้องให้ยุติสงครามในประเทศยูเครน

เวลา 1340 น. พบมวลชนชาวต่างชาติ เริ่มทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ อยู่ระหว่างรอมวลชนสมทบเพิ่มเติม พบสื่อมวลชนและสำนักข่าวอิสระเข้าเตรียมทำข่าวในพื้นที่

เวลา 1350 น. มวลชนชาวต่างชาติ เริ่มจัดกิจกรรมบริเวณฟุตบาท ฝั่งตรงข้ามสถานฑูตสหพันธรัฐรัสเซีย โดยการนำป้ายที่มีข้อความ “PLAY FOR UKRAINE” และ “STOP WAR” ติดที่กำแพง จากนั้นได้ยืนถือป้ายประท้วง ไม่มีกิจกรรมการปราศรัย

เวลา 1410 น. นพ.ทศพร เสรีรักษ์ เข้าพื้นที่ จากนั้นให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวประณามการกระทำของประธานาธิบดีปูตินทำให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องต้องได้รับผลกระทบมากมาย

กล่าวถึงประเด็นสงครามดังกล่าวมีผลต่อสถานการณ์โลกและส่งผลกระทบต่อประเทศไทยโดยตรง ทั้งนี้ได้กล่าวว่าการกระทำของประธานาธิบดีปูตินเป็นการกระทำของเผด็จการที่มีลักษณะสอดคล้องกับประเทศไทย

เวลา 1430 น. มวลชนชาวต่างชาติ ทำกิจกรรมชูป้ายและร่วมตะโกน “HAND OF UKRAINE” เป็นระยะ

มวลชนชาวต่างชาติทยอยเข้าพื้นที่เล็กน้อย ยังไม่ปรากฏมวลชนกลุ่มแฟมินิสต์ฟูฟู ยอด 30 คน

เวลา 1525 น. มวลชนชาวต่างชาติ อยู่ระหว่าง ทำกิจกรรมชูป้าย ร้องเพลงและร่วมตะโกน “HAND OF UKRAINE” เป็นระยะ พบมวลชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่เล็กน้อย

เวลา 1605 น. ตัวแทนมวลชนชาวต่างชาติ ได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โดยการนำป้ายที่มีข้อความว่า “WE WANT PEACH” มาชูด้านหน้าสถานฑูตสหพันธรัฐรัสเซีย

ขณะรายงานมวลชนยังคงทำกิจกรรมยืนชูป้ายประท้วงต่อเนื่อง ไม่มีกิจกรรมการปราศรัย

เวลา 1620 น. ยุติกิจกรรม มวลชนเริ่มเก็บสัมภาระและทยอยเดินทางออกจากพื้นที่ ยอด 40 คน

หมอทศพร นำราษฎรเฟมินิสต์ฟูฟู ม็อบชาวต่างชาติ ร้องรัสเซียยุติบุกยูเครน

อ่านต่อ