ปล่อยทนายอานนท์ ศาลสั่งให้ประกันตัว เจี๊ยบก้าวไกลรอรับหน้าคุก

ปล่อยทนายอานนท์ ศาลสั่งให้ประกันตัว เจี๊ยบก้าวไกลรอรับหน้าคุก เมื่อวันที่ 28 ก.พ.65 ที่บริเวณหน้า เรือนจําพิเศษกรุงเทพฯ(ประตูชั้นใน)

กรณีศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตให้ประกันตัว นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร จำเลยในคดีหมายเลขดำที่ อ 1671/2564 และในคดี และ หมายเลขดำที่ อ 1802/2564 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ และได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ

เวลา 1901 นายอานนท์ นำภา ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ จากนั้นได้กล่าวให้สัมภาษณ์ โดยขอบคุณมวลชนทุกกลุ่มฯ ที่คอยสนับสนุน จนถึงปัจจุบัน

โดยเรียกร้องให้ประชาชนออกมาร่วมกันต่อสู้เพื่อต่อไป จนกว่า ประเทศจะเป็นประชาธิปไตย อย่างสมบูรณ์ มิฉะนั้นเรือนจำก็เปรียบเสมือนบ้านของนักกิจกรรมทางการเมือง

ต่อมาได้ตอบคำถามของสื่อมวลชนในประเด็น การต่อสู้ในอนาคต โดยตนยังไม่สามารถระบุได้ ว่าการต่อสู้ ในอนาคตจะเป็นรูปแบบใดเพราะปัจจุบันการต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย คนรุ่นใหม่ได้นำไปสานต่อ และการทำกิจกรรมที่ผ่านมา เป็นการทำกิจกรรมที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบอยู่ตลอดเวลา

ทำให้ตนยังไม่สามารถระบุรูปแบบได้ แต่เชื่อว่าพลังของคนรุ่นใหม่นั้น จะสามารถนำพา ประเทศเข้าสู่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริงได้ ส่วนการใช้ชีวิตภายใต้เงื่อนไขที่รัดกุมของศาล ตนจะเคารพเงื่อนไขอย่างเคร่งครัด แต่ก็ เคารพการทำกิจกรรมของมวลชนเช่นกัน และ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ตนจะออกมาทำหน้าที่อย่างแน่นอน

จากนั้นได้ร่วมกันถ่ายรูป ที่บริเวณป้ายเรือนจําพิเศษกรุงเทพฯ พร้อมชู 3 นิ้ว เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

ทั้งนี้ นาง อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาสังเกตการณ์ในพื้นที่ โดยพบมีการขอช่องทางการติดต่อกับนักกิจกรรมหลายราย อาทิ น.ส. ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ เป็นต้น

เวลา 1944 ยุติกิจกรรม นาย อานนท์ นำภา เดินทางออกจากพื้นที่ และมวลชนที่มารอรับได้ทยอยแยกย้ายเดินทางกลับ

อ่านต่อ