ราษฎรผู้หญิง ปีนต้นไม้ รอพบลุงตู่ ร้องถูกยึดโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล

ราษฎรผู้หญิง ปีนต้นไม้ รอพบลุงตู่ ร้องถูกยึดโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อ 23 ธ.ค.64 เวลา 14.10 น. ที่หน้าสำนักงานพัฒนาระบบราชการ ฝั่งถนนพิษณุโลก ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล

ได้เกิดเหตุระทึกผู้หญิงวัยกลางคน ทราบชื่อนางเหมวดี อยู่ถมยา ปืนต้นหูกวาง หน้าสำนักงานพัฒนาระบบราชการ ฝั่งถนนพิษณุโลก ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล พร้อมตะโกนขอพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ช่วยเรื่องถูกยึดโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล

ที่ไม่ได้รับตามกำหนด ตามที่แจ้งความประสงค์ขอรับไว้ที่ ปณ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ จำนวน 5 เล่ม ตั้งแต่งวดวันที่ 16 มิถุนายน 2560 ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีรายได้จากการขายสลากทำให้หนี้สิน และไม่มีเงินไปทำศพสามี

เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พล.ต.ต.อรรถวิทย์ สายสืบ อดีต ผบก.น.3 สังเกตการณ์ พร้อมประสานนำรถกระเช้าของ กทม.มารับตัวให้ลงมาเจรจาด้านล่างเพื่อความปลอดภัย / ระหว่างนี้นางเหมวดี ยังตะโกนเรียกร้องขอความเป็นธรรมอยู่ตลอดเวลา

พร้อมตัดพ้อถึงคนที่ได้รับโควต้ามากกว่าแต่ไม่ถูกยึดและยังนำไปจำหน่ายได้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงนำตัวลงมาพูดคุยก่อนนำตัวขึ้นรถพยาบาลไปตรวจร่างกายตามขั้นตอน โดยไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ

อ่านต่อ