ป้าเป้าราษฎร CAR MOB ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อส่งเสียงถึงศาล ส่งสารถึงเพื่อน

ป้าเป้าราษฎร CAR MOB ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อส่งเสียงถึงศาล ส่งสารถึงเพื่อน เมื่อ 8 ธ.ค.64 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาฯ กลุ่มทะลุฟ้า นำโดย นาย นวพล ต้นงาม จัดกิจกรรม “CAR MOB” ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อส่งเสียงถึงศาล ส่งสารถึงเพื่อน ยอดมวลชน 30 คน

เวลา 1400 เริ่มมีมวลชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่หน้าศาลอาญา เพื่อรอทำกิจกรรม มีการนำรถติดเครื่องเสียงเข้าพื้นที่เพื่อทำกิจกรรม

บุคคลที่มาร่วมกิจกรรมในพื้นที่ นายชาติชาย ไพรลิน, นางวรวรรณ แซ่อั้ง(ป้าเป้า), นางพรนิภา งามบาง, นายสถาพร ประเทศสิงห์, นายยศพัฒน์ มะลิวัลย์

เวลา 1430 กลุ่มฯ ได้ทำปราศรัยเรียกร้อง ให้สถาบันตุลาการมีความเป็นธรรมในการให้นักเคลื่อนไหวทางการเมืองได้รับสิทธิการประกันตัว

เวลา 1440 กลุ่มฯ อ่านแถลงการณ์

เวลา 1445 กลุ่มเริ่มจัดขบวนเพื่อเคลื่อนไปทำกิจกรรมต่อที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

เวลา 1455 กลุ่มเคลื่อนออกบริเวณหน้าศาลอาญา

เวลา 1500 ขบวนเลี้ยวขวาที่แยกรัชโยธินมุ่งหน้าแยกเกษตร

เวลา 1515 กลุ่มเคลื่อนออกบริเวณหน้าศาลอาญา ขบวนเลี้ยวซ้ายที่แยกเกษตรมุ่งหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

เวลา 1530  ขบวนเคลื่อนถึงหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยกลุ่มได้ทำการปิดช่องทางจราจรจำนวน 3 ช่องทาง โดยสามารถสัญจรได้เพียง 1 ช่องทาง เพื่อใช้เป็นพื้นที่จัดกิจกรรม

เวลา 1610 นาย ทรงพลฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องสิทธิขั้นพื้นฐานในการประกันตัวแก่ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง ซึ่งในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทางกลุ่มจะอยู่ที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพเป็นเวลา 112 นาที

มวลชนกระจายตัวอยู่ในพื้นที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มป้าเป้าราษฎร CAR MOB ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อส่งเสียงถึงศาล ส่งสารถึงเพื่อน จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

อ่านต่อ