โตโต้ คณะราษฎรยกเลิก 112 กล่าวไม่ง้อประกันตัว ยอมอยู่ในคุก

โตโต้ คณะราษฎรยกเลิก 112 กล่าวไม่ง้อประกันตัว ยอมอยู่ในคุก เมื่อ 31 ธ.ค.64 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กลุ่ม คณะราษฎรยกเลิก 112 และแนวร่วม แกนนำ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข, นายเจษฎา ศรีปลั่ง, นายทรงพล สนธิรักษ์, น.ส.ปนัดดา ศิริมาสกุล, นางธนพร วิจันทร์

วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรม ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นับถอยหลังสู่ศักราชใหม่แห่งการต่อສູด้วยกัน และส่งกำลังใจให้เพื่อนของเราที่ยังต่อสู้อยู่ในเรือนจำ “อยู่เป็นเพื่อน ย้ำเตือนความยุติธรรม” ตั้งแต่เวลา 17.00 – 05.00 น.

เวลา 2047 นายปิยะรัฐ จงเทพ กล่าวปราศรัย สัญญาณที่เพื่อนเราไม่ได้รับการประกันตัวหมายถึงพวกเรายอมหักไม่ยอมงอ ฉะนั้นเขาเห็นว่าเราอ่อนแอและไม่มีทางสู้ เขาจะบีบก็ตายจะขายก็รอด

วันนี้เป็นวันที่เกินคาดที่พี่น้องประชาชนมาให้กำลังใจและร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่บริเวณหน้าเรือนจำ และหวังว่าเสียงของเราจะได้ยินถึงพี่น้องเราที่อยู่ในเรือนจำ การที่ศาลไม่ให้ประกันตัว เราก็ไม่ต้องประกันไม่ต้องง้อมัน อยากให้พี่น้องที่โดนคดี ไปถอนประกัน แล้วเข้าไปอยู่ในเรือนจำให้หมด ดูซิว่าคุกจะพอขังไหม

เวลา 2245 น. ร้องเพลงสลับกันปราศรัย เนื้อหาโจมจีทางการเมืองและเรียกร้องให้ปล่อยแกนนำที่ถูกกุมขังอยู่ในเรือนจำฯ

เวลา 2255 น. นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ กล่าวถึงแกนนำผู้ถูกคุมขังและนักโทษการเมือง สมควรที่จะได้รับสิทธิการประกันตัวออกมาสู้คดี และสิทธิต่างๆทั้งๆที่เขายังไม่ได้รับการตัดสินว่าผิด และให้ยกเลิก ม.112

เวลา 2305 น. นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือป้าเป้า กล่าวโจมตีรัฐบาล ข้าราชการ จนท.ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

เวลา 2310 น. รถจีโน่ ฉีดน้ำแรงดันสูงและรถเติมน้ำของ จนท.ตร.ขับผ่านไปเส้นทาง แยกงามวงศ์วาน มวลชนตะโกนโห่ร้อง ด่าทอ จนท.

เวลา 2315 น. เป็นการแสดงดนตรีของนายโชคดี ร่มพฤกษ์ ยอดมวลชน 80 คน

สำหรับความเคลื่อนไหวของการจัดกิจกรรม ม็อบส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

อ่านต่อ