กลุ่มราษฏรขอนแก่น ม็อบไล่รัฐบาลบิ๊กตู่

กลุ่มราษฏรขอนแก่น ม็อบไล่รัฐบาลบิ๊กตู่ เมื่อ 28 มี.ค.64, 1710  – 1805 กลุ่มราษฏรขอนแก่น นำโดยนายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที, น.ส.วิศัลยา งามนา แกนนำกลุ่มสมัชชานักศึกษาอีสาน, นายอิศเรษฐ์ เจริญคง การ์ดญี่ปุ่น พร้อมสมาชิกประมาณ 10 คนได้รวมตัวกัน ที่บริเวณสะพานขาว มหาวิทยาลัยขอนแก่น

วัตถุประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมเขียนระบายความในใจแสดงเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล/สถาบัน ในกรณีที่มีการสลายการชุมนุมกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า 2 ที่ กทม. ยุติกิจกรรมเวลา 1805 กลุ่มแยกย้ายกันกลับ เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

การจัดกิจกรรมมีความเคลื่อนไหวที่สำคัญ ตาม Time Line ดังนี้

เวลา 1710 กลุ่มราษฏรขอนแก่น นำโดยนายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง  แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที, น.ส.วิศัลยา งามนา แกนนำกลุ่มสมัชชานักศึกษาอีสาน, นายอิศเรษฐ์ เจริญคง การ์ดญี่ปุ่น พร้อมสมาชิกประมาณ 5 คนได้รวมตัวกันที่บริเวณคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อรอสมาชิก

เวลา 1720 กลุ่มได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณสะพานขาว มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเขียนระบายความในใจแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล/สถาบัน ในกรณีที่มีการสลายการชุมนุมกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า 2 ที่ กทม. โดยกลุ่มเขียนข้อความว่า ปล่อยเพื่อนเรา

เวลา 1750 กลุ่มร่วมกันชูผ้าป้ายและแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล/สถาบัน ชูสามนิ้ว ยุติกิจกรรมเวลา 1805 กลุ่มแยกย้ายกันกลับ เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

ในการจัดกิจกรรมของกลุ่มในครั้งนี้ ไม่มีสมาชิกเดินทางมาร่วมกิจกรรมเท่าที่ควร เนื่องจากขาดการประชาสัมพันธ์ของกลุ่ม และจากการจัดกิจกรรมของกลุ่มในห้วงที่ผ่านมา มีสมาชิกจำนวนลดลงจำนวนมาก คาดว่าหากมีการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล/สถาบัน ของกลุ่มขึ้นอีก จะมีสมาชิกเข้าร่วมจำนวนลดลง

อ่านต่อ