ราษฎรโคราช ม๊อบยืน หยุด ขัง ปล่อยกวิ้น ไมค์ ไผ่

ราษฎรโคราช ม๊อบยืน หยุด ขัง ปล่อยกวิ้น ไมค์ ไผ่ เมื่อวันที่ 4 ต.ค.64 เวลาประมาณ 16.42 น. กลุ่ม KoratMovement จำนวน 4 คน ได้ร่วมกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ “ยืน หยุด ขัง” ที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างการดำเนินกิจกรรมมีการไลฟ์สดไปที่เพจ KoratMovement โดยนายพิชิตฯ ทำหน้าที่ไลฟ์สด

รูปแบบการจัดกิจกรรมเป็นการยืนโดยใช้ป้ายซึ่งแต่ละแผ่นมีรูปภาพของแกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกคุมขังอยู่ในขณะนี้คือ นายอานนท์ นำภา (ทนายอานนท์) ใต้ภาพมีข้อความว่า “ปล่อยเพื่อนเรา” , นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่ ดาวดิน) ใต้ภาพมีข้อความว่า “ความยุติธรรม! ที่ล่าช้า…คือความ..อยุติธรรม” , นายพริษฐ์ วิวารักษ์ (เพนกวิน) ใต้ภาพมีข้อความว่า “คืนสิทธิประกันตัวผู้ต้องหา” , นายภาณุพงศ์ จาดนอก (ไมค์ ระยอง) ใต้ภาพมีข้อความว่า “ผู้พิพากษาสืบทอดอำนาจของเผด็จการ”

ในเวลาต่อมาได้มีการนำใบปลิวที่มีข้อความว่า “กิจกรรม ยืนหยุดขัง 4 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ที่หน้าศาล จังหวัดนครราชสีมา กิจกรรมนี้เพื่อรณรงค์ ให้ปล่อยตัวชั่วคราว นักกิจกรรม ที่โดนกล่าวหาว่า กระทำผิดในหลายข้อหา เนื่องจากพวกเขายังไม่ได้ต้องคำพิพากษาใด ๆ ดังนั้นจึงไม่ถือว่าเป็นผู้กระทำความผิด สิทธิ ประกันตัว ออกมาสู้คดีจึงเป็นสิทธิ พื้นฐานที่ทุกคน ควรได้รับ หากลูกหลานของคนโคราชโดนกล่าวหาไม่ว่าด้วยข้อหาใด ๆก็ตาม

ก็ไม่สมควรจะถูกจำคุ ก ก่อนมีคำพิพากษา สมควรให้ทุกคนได้รับการประกันตัว ออกมารวบรวมพยานหลักฐาน ต่อสู้คดี เพื่อแสวงหาความเป็นธรรม คดีของนักกิจกรรม ที่ออกมาต่อสู้เป็นตัวแทนของพี่น้องคนไทย เป็นคดีทางการเมือง การถูกกั กขั งก่อนพิพากษาตัวอย่าง เช่น ไผ่ ไมค์ เพนกวิน หรือ ทนายอานนท์ ก็เป็นเรื่องการเมือง ทำไปเพื่อปกป้องอำนาจของคณะรัฐประ คสซ. ซึ่งต่อมาสืบทอดอำนาจ

ทำให้พี่น้องเดือด ร้อน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ วัดซีน และน้ำท่วม ทางกลุ่ม KoratMovement จึงออกมารณรงค์เพื่อการเปลี่ยนแปลง”

หลังจากนั้นกลุ่มฯ ได้ร่วมกันเดินแจกใบปลิวดังกล่าวให้แก่ประชาชนที่มาซื้อสินค้าที่บริเวณตลาดเทศบาล 5 (ตลาดประตูผี) และได้เดินมาแจกใบปลิวต่อที่บริเวณหน้า สภ.เมืองนครราชสีมา

ยุติกิจกรรมเวลา 17.35 น. เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ