ราษฎร ม็อบกดดัน จนท. สลายหมู่บ้านทะลุฟ้า

ราษฎร ม็อบกดดัน จนท. สลายหมู่บ้านทะลุฟ้า เมื่อ 28 มี.ค.64 ที่ ถนนพระราม 5 ฝั่งสะพานอรทัย กลุ่ม People Go Network และ แนวร่วมฯ กลุ่ม UNME of anarchy นำโดย นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ (แกนนำ) นายเฉลิมชัย วัดจัง

กรณีหมู่บ้านทะลุฟ้า v.2 บริเวณถนนพระรามที่ 5 ด้านหน้ากรมหลวงชุมพรฯ โดนสลายชุมนุมเมื่อเช้าที่ผ่านมา ภายหลัง จนท.ตร.ควบคุมฝูงชน เข้าควบคุมพื้นที่ ได้ปรากฏข้อมูลกลุ่มราษฎรนัดหมายรวมตัวเพี่อชุมนุมกดดัน จนท. ยอดมวลชนประมาณ 30 คน

เวลา 1500 น. พบเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายนันทพงศ์ ปานมาศ และ นายกฤษณะ ไก่แก้ว ได้รวมตัวกันที่บริเวณศาลกรมหลวงชุมพรฯ อยู่ระหว่างปราศรัยโจมตีการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการเข้าขอคืนพื้นที่ชุมนุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ไม่เป็นไปตามขั้นตอน

โดยตามหลักจะต้องมีการยื่นคำร้องต่อศาล และนำประกาศมาติดเตือนไปที่ชุมนุมพร้อมกับให้เวลา กับทางกลุ่มฯ จากนั้น นายนันทพงศ์ ปานมาศ ได้เป็นตัวแทนอ่านแถลงการณ์ โดยเนี้อหาเป็นการโจมตีขั้นตอนการปฏิบัติของ ตร.

บุคคลสำคัญที่พบในพื้นที่ อาทิ นายนันทพงศ์ ปานมาศ, นายกฤษณะ ไก่แก้ว, นายเอฐ์เรียฐ์ ฟอฟิ, น.สพ.สมบูรณ์ อารยพล

เวลา 1610 น. นายชินวัตรฯ กล่าวประณามการสลายการชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้าเมื่อเวลา 0600 ว่า เป็นการกระทำที่ไม่มีศีลธรรม ในกรณีการจับกุมพระภิกษุ ยืนยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อของกลุ่มฯ

นายเปา (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) กล่าวถึงการถูกควบคุมตัวมวลชนของกลุ่มฯ อย่างไม่เป็นธรรม ที่ตนไม่ถูกควบคุมตัวไปด้วย เนื่องจากกลับไปเลือกตั้งที่บ้าน โดยออกจากหมู่บ้านทะลุฟ้าตอนตี 3 จากนั้นตะโกนข้อเรียกร้องของกลุ่มฯ 3 ข้อ

อ่านต่อ