พิธา ก้าวไกล ลุยสกลนคร แก้ที่ดินทำกิน ช่วยน้ำท่วม

พิธา ก้าวไกล ลุยสกลนคร แก้ที่ดินทำกิน ช่วยน้ำท่วม เมื่อ 27 ก.ย. 64 เวลา 0950 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า พรรคก้าวไกล ร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร พร้อมแกนนำคณะก้าวหน้า สกลนคร ที่สำคัญมีนายณรงเดช อุฬารกูล อดีต ผู้สมัครนายก อบจ.ฯ, นายภิญโญ ขันติยู – นายยุทธเดช ศรีพรหมทัต

นายภูเบศวร์  เห็นหลอด -นายอภิชิต ถาบุตร, นายขจรศักดิ์ เบ็ญชัย, นายวีระชน นามประกาย, นายบัญชา จันทศรี และ สจ.อรรฆวรรณธน์ จันทศรี เขต 1 อ.สว่างแดนดิน ฯลฯ

สถานที่ ณ อาคารเอนกประสงค์ริมหนองประทาย บ้านน้อยสามแยก ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จว.ส.น.โดยมีว่าที่ ร.ต.รวยรุ่ง ใครบุตร นอภ.สว่างแดนดิน กล่าวรายงานและกล่าวต้อนรับ การประชุมแก้ไขปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินสาธารณะประโยชน์ ซึ่งนายอภิชาติ ศิริสุนทร ประธานกรรมาธิการฯ กล่าวเปิด มีส่วนราชการ, อปท. กำนัน ผญบ. และพี่น้องประชาชนเข้าร่วมรับฟังการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน การครอบครองที่ดินของชาวบ้าน ต.โคกสี ประมาณ 100 คน

 

การประชุมนายพิธาฯ กล่าวถึง ปัญหาที่ดินทำกิน ซึ่งส่วนราชการอื่นๆ รวมทั้งของทหารครอบครองอยู่จำนวนมาก เห็นควรนำมาจัดสรรให้พี่น้องประชาชนด้วย, ปัญหาที่ดินทำกินที่พี่น้องของ อ.โคกศรีสุพรรณฯ ที่ลงไปพบปะเพื่อรับทราบปัญหานำไปพิจารณาช่วยเหลือ

ฝากพี่น้องชาวสกลนคร ให้การสนับสนุนทีมงานพรรคก้าวหน้า จ.สกลนคร หากพี่น้องมีปัญหาเรื่องที่ดินทำกินสามารถติดต่อประสานงานกับทีมงานพรรคก้าว จ.สกลนคร เพื่อส่งเรื่องให้ตนนำไปพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

เวลา 1135 นายพิธาฯ และคณะได้เดินทางออกจากพื้นที่ด้วยรถยนต์โตโยต้าฯ จุดหมายไปยัง จว.ช.ย. เพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบภัยพิบัติในขณะนี้

การเข้าพื้นที่ จว.ส.น. ของนายพิธาฯ และคณะตั้งแต่ตอนเย็นของวันที่ 25 ก.ย. ถึงวันที่ 27 ก.ย.64 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภาพรวมเหตุการณ์ปกติ

อ่านต่อ