นปช.แดงเชียงใหม่ ไม่ทน CARMOB กึ๊ดเติงหานายกยิ่งลักษณ์ นายกทักษิณ

นปช.แดงเชียงใหม่ ไม่ทน CARMOB กึ๊ดเติงหานายกยิ่งลักษณ์ นายกทักษิณ เมื่อ 26 ก.ย. 64 เวลา 1400 กลุ่มเห็นต่างทางการเมืองเชียงใหม่

นำโดย นายหาญศักดิ์ เบญจศรีพิทักษ์ แกนนำกลุ่ม นปช.แดงเชียงใหม่, กลุ่มลำปางปลดแอก นำโดย นางสายพิณ ทันแก้ว แกนนำ นปช.เกาะคา ลำปาง, นายกิตติชัย เครือวัฒนา แกนนำกลุ่มลำปางปลดแอก และกลุ่มลำพูนปลดแอก นำโดยนายชยันต์ ใจมุข ได้ทยอยรวมตัวกันที่ บริเวณหน้า ภ.จว.เชียงใหม่ ก่อนถึงสี่แยกปอยหลวง ต.ท่าศาลา อ.เมือง จว.ช.ม. เพื่อจัดกิจกรรม “CARMOB กึ๊ดเติงหานายกยิ่งลักษณ์ นายกทักษิณ”

เวลา 1445 ทางกลุ่มได้ทำการเคลื่อนขบวนไปยังข่วงสันกำแพง โดยใช้เส้นทาง ออกจากหน้า ภ.จว.เชียงใหม่ เลี้ยวขวา สี่แยกหนองประทีป เข้าสู่ถนนสันกำแพงสายเก่า จะจอดแวะปราศรัยที่หน้าตลาด อุ้ยทา ต.บ่อสร้าง อ.สันกำแพง ตรงไปยัง ข่วงสันกำแพง แต่ขบวน จะยังไม่แวะ ที่หมาย จะตรงไปยังวงเวียนหน้าโรงเรียนสันกำแพงวิทยาคม เบี่ยงซ้ายไปออกถนนวงแหวน เลี้ยวขวา ไปยังแยกป่าไผ่ เลี้ยวขวาสี่แยกไฟแดง ย้อนกลับมายังที่หมายข่วง สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

เวลา 1545 ขบวนได้ขับผ่านช่วงสันกำแพงไป

เวลา 1600 ขบวนได้เข้ามาบริเวณข่วงสันกำแพง

เวลา 1603 มีการนำรูป พล.อ.ประยุทธ์ฯ ตั้งแล้ว ถีบรูป

เวลา 1605 นายหาญศักดิ์ฯ เริ่มการปราศรัย ขับไล่รัฐบาล กล่าวถึงการรัฐประหารเมื่อ 15 ปี ที่แล้วของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน และ 7 ปีต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ทำซ้ำอีกรอบ, การเพิ่มเพดานเงินกู้ของรัฐบาลขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์

เวลา 1615 นายชยันต์ ใจมุข กลุ่มลำปางปลดแอก ขึ้นปราศรัย ได้กล่าวว่า ไม่กล่าวถึงทักษิณไม่ได้ คิดถึงอดีตนายกทักษิณ และให้รัฐบาลออกไปซะ ประชาสัมพันธ์ว่ามีรูปและป้ายนายกให้ระบายความรู้สึกได้เลย ลาออกไปได้แล้ว หยุดคุกคามเด็กๆ

เวลา 1622 นายหาญศักดิ์ กล่าวว่าหากประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังอยู่และบ้านเมืองเราจะชิ บหาย ทุกคนสามารถขึ้นมาพูดถึงความอึดอัดกันบนเวทีได้

เวลา 1625 ตัวแทน ขึ้นกล่าวขอบคุณมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยกล่าวว่า กิจกรรมการแสดงออกมันเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐาน

เวลา 1629 นายหาญศักดิ์ กล่าวถึง เมกกะโปรเจค ที่อดีตนายกยิ่งลักษณ์ จะทำไว้หลายอย่าง แต่ประยุทธ์มาทำรัฐประหารก่อน ทำให้บางอันไม่ได้ทำ แต่เส้นทางมอเตอร์เวย์ที่ประยุทธ์ลอกมาทำได้เละมาก เสียดายโอกาสของเชียงใหม่หลายๆอย่าง เพราะประยุทธ์ จันทร์โอชาอย่างเดียว ถ้าเห็นแก่ประชาชนจริงให้ลาออกเลย

เวลา 1638 นายนิยม เหลืองเจริญ (ดีเจแหล่) ขึ้นพูดถึง การที่ตนเองโดนยิ งด้วยกระสุ uจริง และอยากจะสอบถามถึง ผกก.สันกำแพง ว่าคดีไปถึงไหน, การขยายเพดานเงินกู้ทำให้ประชาชนเป็นหนี้มากขึ้น และยังจะขายชาติอีก, สส.ขายตัว อย่างศรีนวล และการขายตัวของพรรคเพื่อชาติ, การคุมโควิดไม่อยู่ของรัฐบาล, อยากจะให้มีการปฏิรูปตำรวจให้เงินเดือนตำรวจชั้นผู้น้อยเริ่มต้น สองสามหมื่น เพราะมีอะไรชั้นผู้น้อยก็โดนก่อน อย่างการควบคุมฝูงชนที่ผ่านมา ตร.ชั้นผู้น้อยก็จะโดนให้รับผิดชอบ

เวลา 1655 ตัวแทนขึ้นกล่าวให้ช่วยกันออกมาร่วมพลังกันขับไล่ นายกฯ

เวลา 1700 นายชยันต์ ได้พาเปิดเพลง แด่อัศวินในดวงใจ ของสายัณห์ สัญญา และร่วมกันชูสามนิ้ว จากนั้นได้กล่าวขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรม

กิจกรรมยุติเมื่อเวลา 1705 มวลชนได้ทยอยแยกย้ายกันกลับเหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ