หมอทศพร บุกสถานทูตออสเตรเลีย ร้องเรียน 2 ปัญหา

หมอทศพร บุกสถานทูตออสเตรเลีย ร้อง ตร.ไทย ละเมิดสิทธิ์ ขอบริจาควัคซีน astrazeneca เมื่อ 22 ก.ย.64 ที่ สถานทูตออสเตรเลีย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ เดินทางไปเพื่อยื่นหนังสือเรื่องการละเมิดสิทธิ์มนุษยชนของตำรวจไทยต่อเจ้าหน้าที่ออสเตรเลีย

เวลา 11.05 น. นายภวัต หิรัณย์ภณ เข้าพื้นที่ และอยู่ระหว่างการรอ นพ. ทศพร เสรีรักษ์ เพื่อเข้ายื่นหนังสือ ถึงสถานทูตออสเตรเลียโดย เบื้องต้นกลุ่มของ นายภวัต หิรัณย์ภณ จะมีการยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงสถานทูตออสเตรเลีย

โดยมีด้วยกัน 2 ฉบับ คือ 1. เพิ่มเอกสารหลักฐานในการละเมิดสิทธิมนุษยชน และ อาชญากรรมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย, 2. ประเด็นกฎหมายมาตรา 112 โดย ใน ส่วนของ นพ.ทศพร เสรีรักษ์นั้น จะมีการพูดคุยเรื่องวัคซีนเพิ่มเติม

เวลา 11.26 น. นาย ภวัต หิรัณย์ภณ กล่าว การมายื่นหนังสือในวันนี้ เพื่อยื่นหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน จึงได้เรียกร้องให้ทาง ออสเตรเลีย ใช้กฎหมายและอายัดทรัพย์ต่อบุคคล ที่มีการละเมิดหลักสิทธิมนุษยชน

นพ. ทศพร เสรีรักษ์ กล่าว เนื่องจาก ทางการไทย มีปัญหาเกี่ยวกับนโยบายการจัดการวัคซีนของรัฐบาล ซึ่งทำให้ประเทศไทยขาดแคลนวัคซีนในการควบคุมการระบาดของ covid 19 ซึ่งที่ผ่านมาได้มีหลายชาติให้ความช่วยเหลือแต่ยังไม่เพียงพอ จึงขอความช่วยเหลือจากทางออสเตรเลีย

ในเรื่องวัคซีนเนื่องจากทางออสเตรเลียมีวัคซีน astrazeneca  ที่ยังไม่ได้ใช้ เป็นจำนวนมาก จึงขอความอนุเคราะห์ให้รัฐบาลออสเตรเลียส่งความช่วยเหลือโดยไม่ได้มุ่งเน้นในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แต่ให้เป็นไปตามรัฐบาลออสเตรเลีย จะอนุเคราะห์ตามความเหมาะสม

ทั้งนี้กลุ่มฯ ได้ยื่นหนังสือถึง สถานทูตออสเตรเลีย ผ่านตัวแทนสถานทูตเพื่อดำเนินการต่อไป

เวลา 11.30 น เสร็จสิ้นการยื่นหนังสือถึงสถานทูตออสเตรเลีย มวลชนแยกย้ายเดินทางกลับ

บุคคลที่มาร่วมกิจกรรม นายภวัต หิรัณย์ภณ, นพ.ทศพร เสรีรักษ์, นาย ภราดร เกตุเผือก

อ่านต่อ