แม่เพนกวิ้นกับป้าเป้า ร้องศาลปล่อยลูกกวิ้นกับไมค์ ระยอง คดี ม.112

แม่เพนกวิ้นกับป้าเป้า ร้องศาลปล่อยลูกกวิ้นกับไมค์ ระยอง คดี ม.112 เมื่อ 24 ก.ย.64 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และ นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ (มารดานายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิ้น)

ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ในคดี ม.112 จากการชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ในคดี ม.112 จากการเขียนจดหมายถึงกษัตริย์

เวลา 11.50 น. ศาลอาญามีคำสั่งไม่ให้ประกัน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ในคดี  ม.112 กรณีโพสต์ ราษฎรสาสน์ ถึงกษัตริย์ พร้อมระบุเหตุ กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ทำให้นายภาณุพงศ์ฯ ถูกขังที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป หลังได้รับอิสรภาพออกจากเรือนจำ อำเภอธัญบุรี เพียง 9 วันเท่านั้น

เวลา 12.20 น. ศาลไม่ให้ประกันตัว นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน คดี ม.112 เหตุชุมนุม #19กันยา ระบุศาลเคยอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมาก่อน แต่จำเลยเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง จนถูกดำเนินคดีอีก อันเป็นการก่อให้เกิดสภาวะไม่สงบเรียบร้อยขึ้นในบ้านเมือง

ถือเป็นการก่อเหตุอัuตรา ยประการอื่นตามความ ป.วิอาญา ม. 108/1 (3) กรณียังไม่มีเหตุสมควรที่จะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 จึงไม่อนุญาต ให้ยกคำร้องและแจ้งคำสั่งให้ทราบ ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า คำสั่งที่ไม่ให้ประกันตัว นายพริษฐ์ ลงนามโดย นายเทวัญ รอดเจริญ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา

อ่านต่อ