ณัฐวุฒิคาร์ม๊อบ จัดชุมนุมใหญ่ แยกอโศก ระดมพลใหญ่

ณัฐวุฒิคาร์ม๊อบ จัดชุมนุมใหญ่ แยกอโศก ระดมพลใหญ่ เมื่อ 6 ก.ย.64 ที่แยกราชประสงค์ กลุ่มเครือข่ายไล่ประยุทธ์ นำโดย นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ จัดกิจกรรมคาร์ม๊อบ

โดยเริ่มกิจกรรมจากแยกราชประสงค์ เพื่อประกาศเชิญชวนมวลชนมาเข้าร่วมกิจกรรมที่แยกอโศก (ใช้เส้นสุขุมวิทในการเดินขบวนคาร์ม็อบ) ยอดมวลชน 40 คน ยอดจักรยานยนต์ 15 คัน ยอดรถยนต์ 10 คัน

เวลา 1550 มวลชนเริ่มเข้าพื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์เพื่อทำกิจกรรมคาร์ม็อบและเคลื่อนไปยังแยกอโศก อยู่ระหว่างรอมวลชนสมทบและเคลื่อนขบวน

ที่แยกอโศกมนตรี จัดกิจกรรมชุมนุมขับไล่นายกประยุทธ์ฯ “ตั้งป้อมค่ายแยกอโศก” ยอด 50 คน เวลา 1555 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำเข้าพื้นที่

ในพื้นที่กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดยนายโชคดี ร่มพฤกษ์ แสดงดนตรีพร้อมมวลชนเสื้อแดงเต้นรำ

นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือป้าเป้า นำเสื้อที่มีการทำรูปภาพและข้อความของตนเองมาจำหน่าย ตัวละ 100 บาท

เวลา 1600 นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท เข้าพื้นที่

เวลา 1610 มวลชนพักคอยในที่ร่ม รอมวลชนสมทบ และเดินชมสินค้า จนท.ปิดกั้นเฉพาะพื้นที่ชุมนุม การจราจรส่วนอื่น ปกติ

เวลา 1700 ยังไม่เริ่มกิจกรรม รอทีมนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ มาสมทบ มวลชนทยอยสมทบ ต่อเนื่อง ปิดถนนอโศกมนตรี บริเวณชุมนุม 1 เลน การจราจรส่วนอื่นปกติ

เวลา 1710 นาย ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เข้าพื้นที่แยกราชประสงค์ และกล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า การจัดคาร์ม็อบถือเป็นการจัดการชุมนุมรูปแบบใหม่ที่หลีกเสี่ยงปัญหาเรื่องโรคติดต่อได้เป็นอย่างดี โดยมีแยกอโศกเป็นสถานที่หลักในการจัดกิจกรรม

และอีกภายใน 1-2 วันนี้ จะมีการชุมนุมครั้งใหญ่เพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรีขอให้มวลชนติดตามอย่างใกล้ชิด ส่วนเรื่องการชุมนุมแบบพักค้างคืนนั้นในขณะนี้ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมวลชนจากต่างจังหวัดยังไม่สามารถเข้ามาร่วมชุมนุมได้

ในส่วนการจัดกิจกรรมของทั้ง 2 วัน ที่ผ่านมาตนรู้สึกพอใจในภาพรวม เนื่องจากมีพัฒนาการในเรื่องปริมาณมวลชนที่เพิ่มขึ้น และจะมีพัฒนาการในรูปแบบการชุมนุมให้ดียิ่งขึ้น

ในส่วนของกลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก็สนั้น ไม่ใช่กลุ่มที่มาทำกิจกรรมกับตนตั้งแต่แรก แต่ตนมีความห่วงใยในความปลอดภัยของกลุ่มมวลชน ประชาชนทั่วไป รวมทั้ง ตัว จนท.เอง

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มณัฐวุฒิคาร์ม๊อบ จัดชุมนุมใหญ่ แยกอโศก ระดมพลใหญ่ จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

อ่านต่อ