สมบัติทัวร์ คาร์ม็อบต่อ หลังประยุทธ์อยู่ต่อ

สมบัติทัวร์ คาร์ม็อบต่อ หลังประยุทธ์อยู่ต่อ เมื่อ 5 ก.ย. 64 ที่แยกอโศก เครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต) นำโดย นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. วัตถุประสงค์ จัดการชุมนุมขับไล่รัฐบาลจนกว่าจะลาออก ยอดมวลชน 400 คน

ที่ แยกอโศก เวลา 1715 น. โม ทะลุฟ้า ขึ้นปราศรัย กล่าวประนามรัฐบาล จับมือกับโรคระบาดทำร้ายประชาชน แย่งชิงวัคซีนจากบุคคลทางการแพทย์ ที่ทำงานด่านหน้า ปัจจุบันยังมีการสั่งวัคซีนซิโนแวคที่ไม่มีประสิทธิภาพ โดยไม่สนใจความต้องการของประชาชนที่เรียกร้องวัคซีนชนิด mRNA

จากการบริหารงานในหลายสถานการณ์ที่ผิดพลาดล้มเหลว รัฐบาลไม่เคยขอโทษประชาชนหรือรับผิดชอบใดๆ ในปัจจุบันประชาชนไม่เคยได้รับการช่วยเหลือใดๆจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 นอกจากประชาชนต้องออกมาช่วยเหลือกันเอง และกล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบจากกรณีทำให้ประชาชนติดเชื้อและเสีeชีวิ ต

เวลา 1850 น. นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ขึ้นปราศรัย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว่วางใจเมื่อวันที่ 4 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ทำให้รู้สึกผิดหวัง และประกาศเข้าร่วมชุมนุมอย่างเป็นทางการกับมวลชนทุกกลุ่มที่ต่อสู้ขับไล่รัฐบาล โดยให้เหตุผลว่า นรม. และคณะรัฐบาลบริหารงานผิดพลาดทำให้ประชาชนล้มตาeและได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก

ทำให้ตนและประชาชนคนไทยทุกคนไม่สามารถไว้วางใจการบริหารงานของ นรม. และรัฐบาลปัจจุบันได้อีก กล่าวถึงยอดผู้ติดเชื้อรายวันที่ นรม. ไม่สามารถควบคุมได้และไม่เคยแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด ในห้วงการบริหารประเทศในห้วง 7 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยสร้างผลงานในด้านดีให้คนไทยได้เห็น

เวลา 1910 น. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) ขึ้นปราศรัย กล่าวประนามบุคคลในรัฐสภาที่ได้ทำการยกมือลงมติไว้วางใจให้ นรม. ดำรงตำแหน่งต่อไป กล่าวเชิญชวนมวลชนให้ออกมาจัดการชุมนุมทุกวัน กล่าวถึง นรม.ในแต่ละสมัยไม่เคยแพ้การลงมติไม่ไว้วางใจในสภา

แต่แพ้การชุมนุมบนท้องถนน กล่าวให้มวลชนคาร์ม๊อบเตรียมฟังข่าวสารจากนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และทำการรวบรวมมวลชนให้มากที่สุดมารวมตัวที่แยกอโศกมนตรี เพื่อจัดกิจกรรมการชุมนุมขับไล่ นรม. ต่อไป

อ่านต่อ