คฝ. ปิดกล่อง รวบเยาวรุ่นทะลุแก๊ส แยกดินแดง

คฝ. ปิดกล่อง รวบเยาวรุ่นทะลุแก๊ส แยกดินแดง เมื่อ 7 ก.ย. 64 ที่ แยกดินแดง – ร.1 ทม. กลุ่มม็อบอิสระ (ทะลุแก๊ส) ที่แยกดินแดง จัดกิจกรรมยั่วยุ คฝ. ยังไม่มีกิจกรรม

ยอดมวลชนประมาณ 20 คน จยย.ประมาณ 10 คัน, สื่อฯประมาณ 20 คน ไม่พบปิดกั้นการจราจร รถสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ

เวลา 1700 มวลชนเยาวรุ่นทะลุแก๊ส รวมตัวบริเวณแยกดินแดง บางส่วนรวมกลุ่มที่หน้า แฟลตดินแดง

เวลา 1715 จนท.ควบคุมฝูงชนเปลี่ยนแผนใหม่ เข้าจับกุมกลุ่ม จยย. และกลุ่มที่มาสังเกตการณ์ โดยใช้ชุดเคลื่อนที่เร็ว ประกอบจยย. กดดัน ตั้งแต่ยังเป็นกลุ่มเล็กๆ

เวลา 1730 จนท.ตร.คฝ. ใช้รถกระบะตามจับผู้ชุมนุมขับรถมุ่งหน้าไปดินแดง และบางส่วนเข้าซอยถนนพหลโยธินซอย 2 มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เวลา 1750 ที่บริเวณแยกดินแดง (แยกตาลีบัน) คฝ.กระชับพื้นที่ถึงแยกดินแดง มวลชนทยอยขี่ จยย.ออกจากพื้นที่ไปคนละทิศทาง มี คฝ. รถกระบะ 5 คัน จอดบริเวณแยกดินแดง

บุคคลที่ถูกคฝ. ล้อมจับเป็นชาย 10 คน, จยย.ที่ถูกยึด จนท.จะนำเข้าไปใน ดย.ทบ. ประมาณ 5 คัน

เวลา 1800 ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัว โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้ล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมเอาไว้ จับได้ 10 – 20 คน

มวลชนส่วนใหญ่เป็นผู้สังเกตการณ์ 20 คน, จยย. 20 คัน มีเสียงประทัดดังเป็นระยะ บริเวณหน้าโรงพยาบาลทหาsผ่านศึ กไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุม

เวลา 1930 มวลชนเริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวบริเวณปากทางลงอุโมงค์ หน้าซอยตลาดศรีวานิช ตรงข้ามซอยบุญอยู่ และได้ทำการเผารถจักรยานยนต์ของตำรวจ ยอดมวลชนในพื้นที่บริเวณปากทางลงอุโมงค์ ประมาณ 50 คน

เวลา 1940 กลุ่มฯเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าแยกสามเหลี่ยมดินแดง ในพื้นที่พบรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกเผา (CBR 150) จากการสอบถามกลุ่มนำมาจากด่านตำรวจที่ตั้งอยู่ใต้ทางพิเศษศรีรัช

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มม็อบอิสระ (ทะลุแก๊ส) ที่แยกดินแดง จัดกิจกรรมยั่วยุ คฝ. จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านได้ในบทความข่าวต่อไปค่ะ

อ่านต่อ