ม็อบ 3นิ้ว รวมตัวป้องกัน ตร. สลายหมู่บ้านทะลุฟ้า

ม็อบ 3นิ้ว รวมตัวป้องกัน ตร. สลายหมู่บ้านทะลุฟ้า เมื่อ 23 มี.ค. 64 บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ถ.พระรามที่ 5 ด้านศาลกรมหลวงชุมพรฯ กลุ่ม UNME of Anarchy ร่วมกับ กลุ่ม “ราษฎร” กลุ่ม People Go Network และ กลุ่มดาวดิน

นำโดย นายเฉลิมชัย วัดจัง, น.ส.ปาริชาต เลิศอัครรัตน์, นายธัชพงศ์ (ชาติชาย)แกดำ และ นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ วัตถุประสงค์ จัดสร้าง “หมู่บ้านทะลุฟ้า” เพื่อชุมนุมค้างแรม(13 มี.ค. 64)

เรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกคุมขัง, ร่าง รธน.ใหม่, ยกเลิก ม.112 และ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากตำแหน่ง นรม.

กลุ่มจัดกิจกรรมปราศรัย โดย นายทรงพล สนธิรักษ์ (กลุ่มไผ่ดาวดิน), น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา (ตี้พะเยา), นายกานต์นิธิ ลิ้มเจริญ, น.ส.ปนัดดา ศิริมาศกุล (ต๋ง UNME of Anarchy) และตัวแทนทนายจากศูนย์สิทธิมนุษยชน, Humen Right Watch ยอดประมาณ 70 คน

เวลา 15.00 น. ที่หน้าประตูทางเข้าหมู่บ้านทะลุฟ้า บริเวณถนนพระรามที่ 5 สะพานชมัยมรุเชษฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล ผู้ชุมนุมได้ระดมคนมาที่บริเวณบริเวณประตูทางเข้าหมู่บ้าน โดยมีพระสงฆ์ 4 รูป นั่งขวางประตูทางเข้าหมู่บ้านเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ กทม. หลังปรากฏข่าวสาร แจ้งประกาศปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวในเวลา 15.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.นางเลิ้งดูแลความเรียบร้อยโดยรอบ

เวลา 16.00 น. พระสงฆ์ทั้ง 4 รูป ได้สวดมนต์บทสวดอิติปิโส เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ กทม. เข้ามาสลายการชุมนุม เนื่องจากการชุมนุม ไม่เคยก่อความรุนแรงและไม่ก่อความสกปรก โดยมีมาตราการป้องกันโควิดก่อนเข้าพื้นที่

เวลา 16.30 น. พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.นางเลิ้ง ได้เข้าพูดคุยเจราจากับทางกลุ่มผู้ชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า เพื่อดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติมและขอให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมเก็บธงต่างๆ ที่ติดอยู่ริมรั้วเหล็กปากทางเข้าหมู่บ้านทะลุฟ้าออกทั้งหมด ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ให้ความร่วมมือในการเก็บธงด้วยดี

พร้อมกันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้จัดทางเข้าใหม่เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และง่ายต่อการรักษาความปลอดภัยและสังเกตการณ์ผู้คนที่เดินเข้าออก โดยจะมีฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมคอยตั้งโต๊ะลงทะเบียน และหากเป็นสื่อมวลชนนอกจากให้ลงทะเบียนแล้ว ก็ยังให้ติดสติ๊กเกอร์ตรงข้อมือ เพื่อแยกแยะและสังเกตได้เห็นอย่างชัดเจน

เวลา 18.00 น. เคารพธงชาติและเป็นการแสดงดนตรีสด

อ่านต่อ