ปวิน Liveสด ราษฎร หมู่บ้านทะลุฟ้า

ปวิน Liveสด ราษฎร หมู่บ้านทะลุฟ้า เมื่อ 26 มี.ค.64 ที่ ถนนพระราม5 ฝั่งสะพานอรทัย กลุ่ม People Go Network  และ แนวร่วมฯ กลุ่ม UNME of anarchy นำโดย นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ (แกนนำ) นายเฉลิมชัย วัดจัง

วัตถุประสงค์ จัดตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า ภายหลังทำกิจกรรมเดินทะลุฟ้า v.2 จากอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย-ทำเนียบ รัฐบาล ยื่นเรียกร้อง 4 ตามคำประกาศการเดินทะลุฟ้า v.2 ซึ่งมีข้อเรียกร้อง 4 ข้อ

1. ปล่อยเพี่อนเรา

2. เขียนรัฐธรรมนูญใหม่

3. ยกเลิก ม.112

4. เรียกร้องให้ นรม.ลาออก โดยทันที

ยอดมวลชนประมาณ 40 คน

เวลา 1935 น. กิจกรรมในห้วงที่ผ่านมา ตัวแทนกลุ่มฯ อ่านจดหมายเปิดผนึกของหมู่บ้านทะลุฟ้าถึงเจ้าหน้าที่รัฐ ต่อกรณีการประกาศมาตราการควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ชุมนุมในวันนี้ จากนั้น ได้แจ้งข่าวสารความเคลื่อนไหวของชาวบ้านบางกลอย และกล่าวอธิบายถึงข้อเรียกของกลุ่มฯ ทั้ง 4 ข้อ ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ของการมาทำกิจกรรมในครั้งนี้ และ มีการแสดงดนตรีสดโดย น.ส.ปนัดดา ศิริมาสกุล พร้อมทีมงาน

เวลา 2130 น. เปิดคลิปวิดีโอของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ที่ถ่ายทอดจากเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โดยเนื้อหาของคลิปกล่าวถึงระบบการศึกษาของไทยที่กดทับนักเรียนนักศึกษา ตนสนับสนุนให้มีการปฏิรูปการศึกษาไทยให้เป็นระบบคิดในเชิงตั้งคำถาม วิพากษ์วิจารณ์ เพื่อให้เด็กสามารถคิดวิเคราะห์ได้ รวมถึงต้องปรับปรุงระบบการศึกษาให้ทันสมัยได้ วิชาบางวิชาที่ไม่จำเป็นก็ขอให้ยกเลิก อย่างเช่น วิชาหน้าที่พลเมือง และวิชาพระพุทธศาสนา ทั้งนี้แนะนำให้เปลี่ยนเป็นเพิ่มวิชาที่กำลังถูกพูดถึงในระดับสากลแทน เช่นวิชาเรื่องทรัพยากรธรรมชาติ วิชาปัญหาโลกร้อน

จากนั้น นายปวินฯ ได้แนะนำหนังสือที่ตนกำลังอ่านอยู่ในช่วงนี้คือ royal capitalism และ old royalist die

เวลา 2145 น. กลุ่มยุติกิจกรรม มวลชนแยกย้ายเข้าที่พัก บางส่วนเดินทางกลับ

อ่านต่อ