ราษฎร หมู่บ้านทะลุฟ้า ปราศรัยไล่บิ๊กตู่

ราษฎร หมู่บ้านทะลุฟ้า ปราศรัยไล่บิ๊กตู่ เมื่อ 26 มี.ค. 64 กลุ่ม UNME of Anarchy ร่วมกับเครือข่าย People Go​ Network และกลุ่มราษฎร นำโดยนายเฉลิมชัย วัดจัง และ น.ส.ปาริชาต เลิศอัคระรัตน์

วัตถุประสงค์ จัดตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า ภายหลังทำกิจกรรมเดินทะลุฟ้า v.2 จากอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย-ทำเนียบ รัฐบาล ยื่นเรียกร้อง 4 ตามคำประกาศการเดินทะลุฟ้า v.2 ซึ่งมีข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ยอดมวลชนประมาณ 80 คน

 

เวลา 1840 น. เป็นช่วงการแสดงดนตรีสดโดย น.ส.ปนัดดา ศิริมาสกุล พร้อมทีมงาน

เวลา 1900 น. ครูทิว ธนวรรธน์ สุวรรณปาล ขึ้นปราศรัย ถึงประเด็นการศึกษาไทย รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ฯ ไม่มีนโยบายการศึกษาที่ชัดเจนไม่มีวิสัยทัศน์ในการนำทางการศึกษา เพื่อกำหนดประเทศ ไม่มีรูปแบบการเรียนการสอนในระบบการศึกษาไทย ศิลปะและวัฒนธรรมไม่ได้รับการสนับสนุน รัฐบาลเน้นให้การศึกษารับใช้อำนาจ จากนั้นได้พูด ว่ารัฐบาลได้ การปลูกฝังชาตินิยมที่มีการแบ่งแยกศาสนา ซึ่งเป็นการฆ่าเสรีภาพทางศาสนาขอให้เกิดความขัดแย้งในสังคม

เวลา 1935 น. น.ส.พริม มณีโชติ กล่าวถึงหลักการเรียนการสอนไทยที่เน้นออกข้อสอบแค่ศาสนาพุทธ แม้แต่ในข้อสอบระดับประเทศ มีอัตราข้อสอบที่เกี่ยวกับศาสนาพุทธอยู่เยอะมาก และเนื้อหาที่ค่อนข้างลึก แต่กับศาสนาอื่นๆนั้น มีน้อยหรือแทบจะไม่มีเลย

จากนั้นเข้าสู่ช่วงติววิชาสังคมศึกษางัดหน้าเผด็จการ

อ่านต่อ