ปล่อยแล้ว ชูเกียรติ จัสติน ราษฎรร่วมยินดี หน้าเรือนจำ

ปล่อยแล้ว ชูเกียรติ จัสติน ราษฎรร่วมยินดี หน้าเรือนจำ เมื่อ 2 มิ.ย.64 ที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กรณี กลุ่มมวลชน มารอรับ นายชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือ นุ๊ก ที่จะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ยอดมวลชนสูงสุด ประมาณ 30 คน

เวลา 20.15 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้ปล่อยตัว นายชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือ นุ๊ก ภายหลัง ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราว ในชั้นพิจารณา คดีหมายเลขดำ อ.841/2564 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ ฟ้องนายสิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ เป็นจำเลยที่ 1 นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน เป็นจำเลยที่ 2 คดีความผิดเกี่ยวกับสถาบันฯ ตาม ป.อาญา มาตรา 112 ภายหลังมีผู้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณา

โดยภายหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว นายชูเกียรติ แสงวงศ์. ได้ออกมาพบปะ พร้อมรับดอกไม้ให้กำลังใจจากมวลชน ด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

โดยกล่าวถึงการได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ เป็นไปอย่างรวดเร็วโดยไม่ได้ตั้งตัว ในส่วนของการแพร่ระบาด ของโควิด-19 ตนขอเวลา ในการพักผ่อนซักระยะ จากนั้นจะมีการเล่าประเด็นดังกล่าวให้ได้ทราบต่อไป ปัจจุบันได้รักษา โควิด-19 หายดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของเงื่อนไข ข้อเรียกร้องยืนยัน ข้อเรียกร้องเดิม และ ตนยังเป็นคนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิม

เวลา 20.30 น. นายชูเกียรติ แสงวงศ์ ถ่ายภาพร่วมกับมวลชน เดินทางออกจากพื้นที่ มวลชนทยอยเดินทางกลับ เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ