แฮปปี้เบิร์ธเดย์ เรื่องเล่าเช้านี้ ครบรอบ 18 ปี ก้าวสู่ปีที่ 19

แฮปปี้เบิร์ธเดย์ เรื่องเล่าเช้านี้ ครบรอบ 18 ปี ก้าวสู่ปีที่ 19 วันที่ 2 มิถุนายน 2564 วันนี้เป็นวันครบรอบวันที่เริ่มจัดรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ตั้งแต่ปี 2546 โดยปีนี้ ครบรอบ 18 ปี ตั้งแต่เริ่มจัดรายการ

รูปแบบรายการแต่ก่อน เรื่องเล่าเช้านี้ อยู่ในรูปแบบเล่าข่าว ในยุคสมัยที่ผู้ชมยังไม่ค่อยสนใจรายการข่าว ซึ่งรายการข่าวทั่วไปนำเสนอในรูปแบบอ่านเป็นทางการ

สำหรับเวลาที่จัดรายการ เช้าตรู่อย่าง 6 โมงก็ไม่ใช่เวลา Prime Time ของข่าวอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ บางทียังคิดว่าเวลาอย่างนั้นใครจะมีเวลามานั่งดูทีวีด้วยซ้ำ

วันนั้น รายการเรื่องเล่าเช้านี้ลองใช้วิธีเล่าข่าวให้ฟังโดยพิธีกร คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา เล่าเรื่องบรรยายให้เห็นภาพ อธิบายเรื่องให้เข้าใจง่ายๆ ให้ใกล้ตัว ให้เป็นกันเอง เปรียบเทียบว่าเหมือนทุกเช้ามาเคาะประตูบ้าน ขอเข้าไปเล่าข่าวให้ฟังบนโต๊ะอาหารเช้า

จนกระทั่งกลายเป็นความคุ้นเคย มีความเชื่อใจกับท่านผู้ชม และมีความรู้สึกเป็นครอบครัวข่าว ข่าวไหนข่าวดีก็มีความสุขด้วยกัน ข่าวร้ า ยก็รู้สึกทุกข์ไปด้วยกัน เหมือนมีอารมณ์ร่วมระหว่างพิธีกรกับท่านผู้ชม ซึ่งคุณสรยุทธก็ทำได้ดี

 

จากปี 46 ถึงปี 64 ผ่านมาถึงวันนี้ 18 ปีเต็ม ในยุคสมัยที่รายการข่าวส่วนใหญ่เป็นรายการเล่าข่าว แต่เชื่อว่าด้วยความรักความผูกพันมาอย่างยาวนาน อย่างมั่นคง

 

 

ทำให้ “รายการเรื่องเล่าเช้านี้” อยู่คู่กับท่านผู้ชม เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นลูก เป็นหลาน ของผู้ชมยามเช้าต่อไป ฝากเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทีมงานทุกคนด้วยครับ

HBD เรื่องเล่าเช้านี้ ก้าวสู่ปีที่ 18

เรื่องเล่าเช้านี้ ครบรอบ 18 ปี ก้าวสู่ปีที่ 19

แฮปปี้เบิร์ธเดย์ เรื่องเล่าเช้านี้

 

อ่านต่อ