ราษฎร อานนท์-ไมค์ ศาลสั่งประกันตัว ออกคุ ก

ราษฎร อานนท์-ไมค์ ศาลสั่งประกันตัว ออกคุ ก เมื่อ 1 มิ.ย.64 ที่ศาลอาญารัชดา มีการไต่สวนการยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นาย อานนท์ นำภา, นาย ภานุพงศ์ จาดนอก และ นาย ชูเกียรติ แสงวงค์ ในคดีมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 ยอดมวลชน 40 คน

เวลา 1525 นาย กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความได้แถลงว่า เมื่อเวลา 1500 ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นาย อานนท์ นำภา และ นาย ภานุพงศ์ จาดนอก โดยกำหนดเงื่อนไขให้ผู้ต้องหามิไปกระทำกิจกรรมที่กระทำความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ร่วมการชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ให้มาศาลตามนัด หากผิดสัญญาให้ปรับ 2 แสนบาท โดยศาลจะออกหมายปล่อยให้กรมราชทัณฑ์ไปปล่อยตัวที่ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต โดยหลังจากปล่อยตัวแล้วอยู่ที่ความเห็นของแพทย์ว่าจะต้องกักตัวต่อเนื่องหรือไม่

ในส่วนของนาย ชูเกียรติ แสงวงศ์ ที่ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวคดี ม.112 ในช่วงเช้านั้นจะยังไม่ได้รับการปล่อยตัวจากกรมราชทัณฑ์ เนื่องจากจะต้องยื่นประกันอีก 2 ศาล คือ 1.ศาลอาญากรุงเทพใต้ 2.ศาลแขวงธนบุรี

มวลชนราษฎร มาให้กำลังใจ ไมค์-อานนท์

หากได้รับการอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวจากศาลทั้ง 2 จะมีคำสั่งมาที่ศาลอาญารัชดา ศาลอาญาจึงจะมีคำสั่งปล่อยตัวไปที่กรมราชทัณฑ์ โดยในวันที่ 2 มิ.ย.64 ทางญาติของนาย ชูเกียรติฯจะดำเนินการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวต่อทั้ง 2 ศาล

แม่ไมค์ คณะราษมัม มารับฟังศาลไต่สวนการยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวของลูก

เวลา 1545 กลุ่มฯ ยุติกิจกรรม บริเวณหน้าศาลอาญารัชดา โดยมวลชนบางส่วนจะเดินทางไปให้กำลังใจนาย อานนท์ฯ และ นาย ภานุพงศ์ฯ ที่ได้รับการปล่อยตัวที่ รพ.ธรรมรังสิต

สำหรับความคืบหน้ากรณีศาลให้ประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราว ราษฎรอานนท์และไมค์ จะมีความคืบหน้าอย่างไร โปรดติดตามอ่านข่าวได้ในบทความต่อไปค่ะ

 

อ่านต่อ