ศิลปินราษฎร จวกประยุทธ์ล้มเหลว ให้ลาออกไป

ศิลปินราษฎร จวกประยุทธ์ล้มเหลว ให้ลาออกไป เมื่อ 29 พ.ค. 64 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดย นายโชคดี ร่มพฤกษ์  ศิลปิน นปช. วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรม “ปล่อยเพื่อนเรา” ฟังเพลง พูดคุยแลกเปลี่ยน ทุกวันจนกว่าจะปล่อยเพื่อนเราครบ (จัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 64) ยอดมวลชน 25 คน

 

เวลา 1820 นายธนเดช ศรีส ง ครา ม ได้กล่าวปราศรัย ถึงระบอบศักดินา และเรื่องงบประมาณของรัฐบาล เปรียบเทียบพล.อ.ประยุทธ์ ฯ เป็นคนขับเรือเป็นหัวเรือใหญ่ว่าจะมีใครขึ้นเรือไหม ถ้ามีคนขับรถเป็นพลเอกประยุทธ์ จะมีคนขึ้นไหม ใครจะเอาคนที่ไม่มีความรู้ความสามารถมาขับรถขับเรือให้ประชาชนนั่ง อยู่ดีไม่ว่าดีพาประชาชนแวะชมโน้นชมนี่ ชมดูสิว่าเจริญตามรอยพ่อมัน

ผมอยากบอกพี่น้องว่าประยุทธ์เป็นนายกที่คิดเองไม่เป็น เดี๋ยวจะมีการร่างงบประมาณปี 65 งบประมาณเหล่านี้อันไหนสำคัญอันไหนที่ควรทำ พี่น้องยังจำบัตรทองได้ไหม ที่นายกฯคนหนึ่งเค้าทำไว้ 30 บาทรักษาทุกโร คแต่ก็ยังมีคนหน้าด้านสวมรอยเมื่อท่านทักษิณไม่อยู่ เขาบอกว่าเขาทำเอง แต่พี่น้องรู้หรือเปล่าครับนายกคนนี้แหละที่ตัดงบบัตรทอง หนึ่งพันแปดร้อยล้าน

งบที่ไม่ควรตัดแต่มันตัดมันบอกไม่มีเงิน แต่มีเงินซื้อรถถั ງซื้อเรือดำน้ำซื้อเครื่องบิน งบบัตรทองไม่สมควรตัดเพราะเป็น หัวใจของคนจน อีกงบหนึ่งประยุทธ์ไปตัดงบกระทรวงศึกษาธิการ 20,000 กว่าล้านทั้งๆที่ไม่สมควรตัด เพราะมันมีงบบางหน่วยงานที่เพื่อไปกระตุ้นให้เด็กนักเรียนที่ยากจนมี ทุนเรียน งบที่ควรตัดคืองบกระทรวงกลาโหม และมันไปตัดงบที่สำคัญมากที่คนไทยกำลังรับกรรม ตกงานกันอยู่ คือกระทรวงแรงงานมันไปตัดงบนั้นทำไม

ในฐานะที่ประยุทธ์ จันทร์โอชา ควบตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ประเทศไทยเราสງครา มก็ไม่มี ทำไมมีนายพลตั้งเยอะ ติดยศกันเต็มบ่าเต็มเสื้อไปหมด ไม่รู้ว่ามันไปร บกับใครที่สำคัญ เค้าชอบร บกับประชาชนเพราะมันมีเหตุการณ์ปีห้าสามคนเสื้อแดงถูกยิ ງใคร ยิ ງก็ไม่รู้ แต่คนไทยรู้ดี มันอยู่ในใจมันอยู่ในความรู้สึก

ประเทศไทยไม่ค่อยได้ทำสงครามแต่ดันมีนายพลเยอะที่สุดในโลก ผมขอฝากถึงรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่ทำสງครา มมาตลอด เขายังไม่มีนายพลเยอะเท่า ประเทศไทยเลยเคยสงสัยไหมครับว่าทำไมเป็นเช่นนั้น เพราะยศนายพลมันได้ง่ายเหลือเกินทำไมมันได้ง่ายแบบนั้น เพราะมันมีระบอบศักดินา แล้วจะไปเรียนทำไม จปร. ในเมื่อคำแต่งตั้งเป็นตั๋วช้างจากใครไม่รู้ แต่พี่น้องคนไทยรู้ดีนี่แหละคือระบอบ ที่คนไทยถูกกดขี่ข่ มเห ง

อ่านต่อ