ราษฎรไม่ทน จวกรัฐบาลห่วย ไล่ก็ไม่ออก

ราษฎรไม่ทน จวกรัฐบาลห่วย ไล่ก็ไม่ออก เมื่อ 29 พ.ค. 64 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดย นายโชคดี ร่มพฤกษ์  ศิลปิน นปช. วัตถุประสงค์  จัดกิจกรรม “ปล่อยเพื่อนเรา” ฟังเพลง พูดคุยแลกเปลี่ยน ทุกวันจนกว่าจะปล่อยเพื่อนเราครบ (จัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 64) ยอดมวลชน 20 คน

เวลา 1611 น. นางรัชนก มหาวรรณ พร้อมมวลชนเดินทางเข้าพื้นที่ กลุ่มเริ่มทำกิจกรรม โดยนายโชคดี ร่มพฤกษ์ ขับร้องบทเพลงเสียดสีล้อเลียนการเมือง/สถาบันฯ

เวลา 1700 น. มวลชนอยู่ระหว่างทำกิจกรรม ร้องเพลง-เต้นรำ

 

เวลา 1715 น. นายพีรพล ระเวกโสม กล่าวโจมตรีรัฐบาล เรื่องการนำเข้าวัคซีนโควิด ว่าใช้เงินภาษีเราเพื่อนำเข้าวัคซีนแถมเราต้องมาจ่ายเงินฉีดวัคซีนอีก ทุกวันนี้ยังไม่มีจะแดกกันเลย

พูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ภูมิใจว่าไทยเป็นอันดับที่ 5 ของอาเซียนในการฉีดวัคซีนเร็วที่สุด แต่รู้ไหมว่าวัคซีนที่ฉีดมีมาตรฐานต่ำที่สุดในโลก ไทยคือควายตัวที่หนึ่งของโลกจะเอาอะไรมาก ได้ข่าวว่ารอบนี้ถ้ากู้ไม่ผ่านจะยุบสภาอันนี้ก็เป็นแค่ข่าวลือ ข่าวลือแบบผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 พูดถึงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ตอนนี้ก็ยังหายไปอยู่ อยากให้พวกปกป้องสถาบันไปฉีดก่อน

ชีวิตประจำวันของคนเราทุกวันนี้มันเปลี่ยนไปมากเมื่อก่อนผมสามารถหาเงินเองได้ แทบจะไม่พึ่งทางบ้านเลยแต่ปัจจุบันก็ยังพึ่งที่บ้านอยู่ เพราะว่าไม่สามารถที่จะหางานอะไรได้เลยเป็นเพราะว่า ผมออกมาเคลื่อนไหวตรงนี้ด้วย เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้บางที่ไม่รับผมเข้าทำงานการที่ออกมาเป็นนักเคลื่อนไหวทุกวันนี้มันลำบาก ต่ออนาคตมากในอนาคตพี่ๆเราที่เรียนจบไปแทบจะทุกบริษัทอาจจะไม่รับทำงานเลยด้วยซ้ำบางทีเขาอาจจะมาทำงานทางการเมืองลงสมัคร ส.ส.ทั้งๆที่เขาไม่อยากจะเป็นเลย ด้วยซ้ำ

เวลา 1800 น. เป็นการยืนเคารพประชาชน เปิดเพลงเพลงสรรเสริญ ประชาชน และยืน 12 นาที โดยกลุ่มเปิดเพลง ฝากรักถึงผีเสื้อของ จบแล้วได้กล่าวคำว่า ปล่อยเพื่อนเรา เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ยกเลิก 112 ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ประยุทธ์ออกไป

เวลา 1814 น. นางวรวรรณ แซ่อั้ง (เป้าปากหมา) กล่าวปราศรัยด่า พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยคำหยาบคาย

สำหรับสถานการณ์เพิ่มเติม โปรดติดตามอ่านได้ในบทความต่อไปค่ะ

อ่านต่อ