ราษฎร หมู่บ้านทะลุฟ้า ถกปัญหารัฐบาลบิ๊กตู่

ราษฎร หมู่บ้านทะลุฟ้า ถกปัญหารัฐบาลบิ๊กตู่ เมื่อ 23 มี.ค. 64 บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ถ.พระรามที่ 5 ด้านศาลกรมหลวงชุมพรฯ กลุ่ม UNME of Anarchy ร่วมกับ กลุ่ม “ราษฎร” กลุ่ม People Go Network และ กลุ่มดาวดิน

นำโดย นายเฉลิมชัย วัดจัง, น.ส.ปาริชาต เลิศอัครรัตน์, นายธัชพงศ์ (ชาติชาย)แกดำ และ นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ วัตถุประสงค์ จัดสร้าง “หมู่บ้านทะลุฟ้า” เพื่อชุมนุมค้างแรม(13 มี.ค. 64)

เรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกคุมขัง, ร่าง รธน.ใหม่, ยกเลิก ม.112 และ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากตำแหน่ง นรม.

 

จัดกิจกรรมปราศรัย โดย นายทรงพล สนธิรักษ์ (กลุ่มไผ่ดาวดิน), น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา (ตี้พะเยา), นายกานต์นิธิ ลิ้มเจริญ, น.ส.ปนัดดา ศิริมาศกุล (ต๋ง UNME of Anarchy) และตัวแทนทนายจากศูนย์สิทธิมนุษยชน,Humen Right Watch ยอดมวลชนสูงสุดประมาณ 100 คน

เวลา 1830 น. เป็นการแสดงดนตรีสดจาก UNME of Anarchy

เวลา 1900 น. เริ่มกิจกรรมวงเสวนา #ปล่อยเพื่อนเรา #นักสู้ไม่ใช่นักโทษ # จดหมายถึงเพื่อน : ส่งกำลังใจให้เพื่อน

 

เริ่มการเสวนา โดยมี น.ส.ปนัดดา ศิริมาสกุล เป็นพิธีกร คำถามช่วงที่ 1 (ความคาดหวัง)

เวลา 1915 น. นายนันทพงศ์ ปานมาศ กล่าวถึงความคาดหวัง คือ ตราบใดถ้าประชาชนเราไม่ยอมแพ้ ประยุทธ์ก็ไม่มีวันชนะ

เวลา 1918 น. น.ส.อาทิตยา พรพรม กล่าวถึงความคาดหวัง คือ อยากให้โครงสร้างทางสังคมเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น การยุบสภา และอยากให้นายทุนเห็นถึงคุณภาพชีวิตของแรงงานที่ดีขึ้น ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ อยากให้ผู้หญิงและผู้ชายเท่าเทียมกัน รวมทั้ง อยากให้ประเทศนี้เห็นหัวคนรุ่นใหม่และนักศึกษา

เวลา 1922 น. แซม แซมมี่ Time กล่าวถึงความคาดหวัง คือ การถอดบทเรียนจากในอดีตมาปรับใช้ เพราะถึงแม้วิธีการทำงานจะแตกต่างกัน แต่สุดท้ายเป้าหมายก็เหมือนกัน

เวลา 1925 น. น.ส.ปาริชาต เลิศอัคระรัตน์ กล่าวถึงความคาดหวัง คือ เราอยากเห็นอนาคตข้างหน้าว่าเป็นอย่างไร  แต่อย่างน้อยเราจะได้เห็นประชาธิปไตยเกิดขึ้นแน่ ๆ ในอนาคต อย่างไรก็ตาม รัฐบาลควรจะแก้ไขปัญหาในทุก ๆ ปัญหาโดยเร็ว

เวลา 1930 น. น.ส.สุดารัตน์ บุญประเสริฐ กล่าวถึงความคาดหวัง คือ การแก้รัฐธรรมนูญใหม่ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาต่างๆในปัจจุบันภายในปีนี้

เวลา 1932 น. นายณัฐชนน ไพโรจน์ กล่าวถึงความคาดหวัง คือ การที่มีประชาชนทุกกลุ่มมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก และสามารถพูดเรื่องสถาบันฯ ในที่สาธาธารณะได้ ซึ่งสำเร็จในปีที่แล้ว ส่วนปีนี้พวกเราอยากเห็นชัยชนะที่เป็นรูปธรรมไม่มากก็น้อย

อ่านต่อ