ราษฎรศิลปิน63 จวกรัฐล้มเหลว ร้องบิ๊กตู่ลาออก

ราษฎรศิลปิน63 จวกรัฐล้มเหลว ร้องบิ๊กตู่ลาออก เมื่อ 27 พ.ค. 64 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดย นายโชคดี ร่มพฤกษ์  ศิลปิน นปช. วัตถุประสงค์  จัดกิจกรรม “ปล่อยเพื่อนเรา” ฟังเพลง พูดคุยแลกเปลี่ยน ทุกวันจนกว่าจะปล่อยเพื่อนเราครบ (จัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 64) ยอดมวลชน 30 คน

เวลา 1840 น. เป็นการแสดงดนตรีเปิดเพลง เสียดสีการเมืองและสถาบัน

เวลา 1900 น. นายธนเดช ศรีส งค รา มขึ้นกล่าวปราศรัยเรื่องวัคซีนที่นำเข้า

บ้านเมืองของเราปกครองด้วยอะไรกันแน่การที่จะนำวัคซีนเข้ามาจะต้องผ่านขั้นตอนมากมาย ผ่านรัฐมนตรีผ่านสภาหลายเดือนแต่ทำไม ราชกิจจาออกมา สงสัยว่าประเทศเราปกครองด้วยอะไรกันแน่ ผมอดคิดไม่ได้ว่าประเทศของเรามันมีเสรีภาพจริงๆหรือคนเท่าเทียมกันจริงๆหรือ ในเมื่อยังมีคนบางกลุ่มยังยึดติดอยู่กับอดีตต้องมอบๆคลานๆ ขนาดวัคซีนยังเลือกฉีดไม่ได้

แต่บางกลุ่มสามารถเลือกฉีดได้ นี่คือเหตุผลมีประชาชนมากมายหลายกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหว แต่มันก็ยังมีสิ่งทั้งหลายแหละยังจมปรัก ไม่ลืมหูลืมตายังเชื่อมั่นว่า เรารักเขาเราต้องรักเขาอย่างนั้นหรือถ้าคนเขาจะรักอยู่เฉยๆประชาชนเขาก็รัก วันนี้ผมเห็นบรรยากาศพี่น้องยังมากันทุกวัน เรายังมีพลังกันอีกมากมาย

นายกประยุทธ์ มีเรื่องขบขันกันทุกวัน ถ้าใครได้ติดตามมีการปลุกระดมคนไทยทุกชุมชน นายกตู่บอกว่าเป็นเปลี่ยนขยะเป็นรายได้ให้คนไทยมาเก็บขยะแดกกันแล้วหรือ เราขอบอกเลยว่า ขอมอบอาชีพเก็บขยะให้พี่น้องสลิ่มเราจะเสียสละอาชีพเก็บขยะให้พวกเขา ในเมื่อนายกของเขาเสนออาชีพมา เราอย่าไปแย่งเขาและเมื่อวันก่อนได้มาพูดว่าเป็นนายกที่เก่งเป็นนายกที่ดีที่สุดสิ่งที่ดีที่สุดคือตอนนี้คือประยุทธ์ต้องลาออก

อยากให้ประยุทธ์ลาออกและแก้ไขรัฐธรรมนูญเราควรจะมีกฎหมายใหม่ กฎหมายลงโทษ ส.ส. ที่ต้องมีกฎหมายลงโทษส.ส. เพราะระบบการเมืองไทยมันจัญไร

นายกประยุทธ์พูดไปเรื่อยสักแต่ว่าพูด ถึงเวลาแล้วบ้านเราเมืองเราจะต้องรวมพลังไล่นายกคนนี้ออกไป น้ำท่วมยังจะขอรับบริจาคอีก

นายธนเดช ได้กล่าวหาว่าโครงการพระราชดำริ ว่าไม่ดีถ้าโครงการดีจริงจะต้องไม่มีคนจนแต่นี่ 80 ปีคนจนก็จนอยู่อย่างนั้นพอคนจนจะลืมตาอ้าปากได้ก็มาเหยียบซ้ำ โดยใช้อำนาจด้วยการยึดอำนาจและเหยียบเราไว้ เหยียบแล้วปล่อย เหยียบแล้วปล่อย

วันนี้มันถึงเวลาแล้วที่ผ่านมาหลายคนหลายท่านผ่านการดูละครนิยายน้ำเน่าตั้งแต่ 80 ปีที่ผ่านมา เคยสงสัยไหมว่าทำไมประเทศของเรา ทำไมถึงมีพวกทหารนายพล ที่มาปะปนมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองเพราะมีอยู่ตระกูลเดียวที่มันคุมอำนาจถ้าเราสามารถปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ได้ ประเทศเราจะดีขึ้น อยากให้ประชาชนอย่ายอมแพ้ให้ร่วมกันสู้

อ่านต่อ