ม็อบราษฎร ร้องปล่อยกวิ้น ไมค์ อานนท์

ม็อบราษฎร ร้องปล่อยกวิ้น ไมค์ อานนท์ เมื่อ 24 มี.ค.64 กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดย นายอรรถพล บัวพัฒน์, น.ส.เบนจา อะปัญ นัดชุมนุม แยกราชประสงค์ วัตถุประสงค์ เรียกร้องให้นายกฯลาออก, ปล่อยผู้ต้องหาคดีมาตรา112, แก้ไขรัฐธรรมนูญ ยอดมวลชน 1,500 คน

เวลา 2005 น. เป็นการเปิดคลิปเสียงของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ กล่าวถึงสถาบันฯ ที่ควรอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ยกตัวอย่างต่างประเทศ ที่สถาบันฯ อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญและสามารถอยู่ร่วมกับประชาชนได้อยากปกติ กล่าวถึงประชาชนภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ควรสามารถวิพากษ์วิจารณ์การเมืองและสถาบันฯได้ โดยหวังว่าในอนาคตประเทศไทยจะอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

เวลา 2017 น. ผู้ปราศรัยอ้างว่าเป็นปกากะญอ มาจากแม่สอด ที่ถูกกระทำ “ราวกับทาส” จึง “หนีออกจากค่าย” มา และกล่าวว่าต่อจากนี้คงเป็นนักโทษตัวจริง จากนั้นปราศรัยถาม “จ่า” ทำงานไม่ได้หรือ หากแค่ใช้งานก็ไม่เป็นไร แต่ที่ผ่านมามีการดูถูกชาติพันธุ์ที่เขาเป็นเสมอ กล่าวปิดท้ายด้วยภาษาชาติพันธุ์

เวลา 2030 น. น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล ขึ้นปราศรัย กล่าวปราศรัย โจมตีสถาบันฯ ใช้กฎหมายเพื่อขยายพระราชอำนาจ กล่าวอ้างว่าสถาบันฯ พยายามสร้างระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เรียกร้องให้สถาบันฯ เปลี่ยนแปลงตามข้อเรียกร้องดังนี้

1. ยกเลิกการแยกกองทัพไปส่วนพระองค์

2. หยุดการแทรกแซงการเมือง

3. โอนทรัพย์สมบัติของชาติกลับคืนสู่ประชาชนและชดใช้ในส่วนที่สถาบันฯ นำไปใช้กลับคืนสู่แผ่นดิน

กล่าวเรียกร้องให้สถาบันฯ รับฟังเสียงประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศ

เวลา 2045 น. น.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา ขึ้นปราศรัย กล่าวประนามถึงการชุมนุมวันที่ 20 มี.ค.64 ที่มีมวลชนแนวร่วมถูกดักทำร้าย กล่าวประณามรัฐบาลที่ใช้อำนาจทางกฎหมายเอื้อเฟื้อพวกพ้องที่ถูกตัดสินคดี ว่าผิดจริงแต่ได้รับประกันตัวแต่กลั่นแกล้งประชาชนแนวร่วม ที่ยังไม่ถูกตัดสินคดีกลับไม่ได้รับสิทธิ์การประกันตัว กล่าวเชิญชวนมวลชนเสื้อแดงทั่วประเทศ ให้ออกมาร่วมชุมนุม

เวลา 2105 น. ยุติการชุมนุม มวลชนทยอยเดินทางออกจากพื้นที่

อ่านต่อ