ตู่จตุพร ร้องผบ.ตร. ลาออกจากตำแหน่ง สว.

ตู่จตุพร ร้องผบ.ตร. ลาออกจากตำแหน่ง สว. เมื่อ 28 พ.ค. 64 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35, นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้าน เผด็จการแห่งชาติ(นปช.), นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน(คปต.), นายไทกร พลสุวรรณ เลขาธิการแนวร่วมอีสานกู้ชาติ และ นายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย(ครป.)

วัตถุประสงค์ ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้ ผบ.ตร. ลาออกจากตำแหน่ง สว. ยอดมวลชน 30 คน

เวลา 0930 น. ขณะรายงาน จนท.ตร. เริ่มวางกำลังด้านหน้าประตูทางเข้า-ออก ไม่มีการปิดการจราจร ยังไม่พบมวลชนในพื้นที่

เวลา 1000 น. มวลชนเดินทางเข้าพื้นที่ ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ผ่าน พ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม

เวลา 1005 น. เสร็จสิ้นการยื่นหนังสือ จากนั้น นายจตุพรฯกล่าวปราศรัย กล่าวถึง ผบ.ตร. เรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง สว. เนื่องจากเป็นเหตุที่ไม่ควรนำเวลาราชการไปควบ 2 ตำแหน่ง เป็นการเบียดเบียนเวลารับราชการและทำให้ไม่สามารถทำหน้าที่ได้เต็มที่ และตำแหน่ง สว. ที่ ผบ.ตร.ได้เป็นการดำรงตำแหน่งเพื่อประดับบารมีให้กับ นรม.

กล่าวถึงการระบาดของโรคโควิด-19 ที่รัฐบาลไม่สามารถควบคุมได้ ใช้ ตร. เป็นเครื่องมือกำจัดคนเห็นต่าง กล่าวถึงกฎหมาย ม.112 ที่รัฐบาลใช้เป็นเครื่องมือในการปกป้องตัวเองจากการทำความผิดและกำจัดผู้เห็นต่าง ปัจจุบัน กล่าวถึงราชวิลัยจุฬาภรณ์ ที่เป็นผู้นำเข้าวัคซีนทางเลือก เป็นเพราะ นรม. ไม่ดำเนินการนำเข้าวัคซีนซึ่งมีการเสนอวัคซีนจากบริษัทต่างๆ แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง

เวลา 1015 น. นายวีระ สมความคิด กล่าวปราศรัย ประนามรัฐบาลไม่มีความจริงใจในการปฏิรูปประเทศ ปัจจุบันยังมีการซื้อขายตำแหน่ง ตร. กล่าวเรียกร้องให้ ผบ.ตร. ลาออกจากตำแหน่ง สว.

เวลา 1019 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวเชิญชวนสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมการยื่นหนังสือถึง ผบ.สส. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ในวันที่ 1 มิ.ย.64 เวลา 1300 น.

เวลา 1020 น. ยุติกิจกรรมมวลชนเดินทางออกจากพื้นที่

อ่านต่อ