จับขนแรงงาน ข้ามจังหวัด สกัดโควิดระบ า ด

จับขนแรงงาน ข้ามจังหวัด สกัดโควิดระบ า ด เมื่อ 26 พ.ค.64 เวลา 1600 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านทราบว่าจะมีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่จังหวัด น.ย. โดยใช้รถยนต์โตโยต้า วีโก้ หมายเลข  ตท 5162 กทม.จึงได้บูรณาการประสานการปฏิบัติกับ ภ.จว.นย.ลงพื้นที่ตรวจสอบพบรถยนต์หมายเลขดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้งวิ่งอยู่บนถนนสุวรรณศร บริเวณหน้าโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร

จึงส่งสัญญานให้หยุดรถแต่คนขับไม่หยุดจึงไล่ตามไปทันตรงถนนตัดใหม่บริเวณแยกปากพลี จากการตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า จำนวน 10 คน ไม่มีหลักฐานการทำงานในประเทศไทย และไม่มีหนังสือเดินทาง เป็นผู้ชาย 4 คน ผู้หญิง 6 คน มีผู้นำพาคนไทย จำนวน 2 คน ซึ่งเป็นสามีภรรยา กัน นายกนกทัณฑ์ จันทร์เพ็ญ อายุ 49 ที่ 1328/212 ถนนบางแค แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพฯ  นางสุพรรณี จันทร์เพ็ญ อายุ 40 ปี

โดยรับแรงงานมาจากแคมป์คนงานก่อสร้างแถวเชียงราก ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ไปส่งนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับค่าจ้าง 5,500.-บาท

เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป (โดยได้ประสาน อ.ปากพลี, สาธารณสุข อ.ปากพลี เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง)

อ่านต่อ