ศิลปินราษฎร จวกรัฐบาล ทำงานล้มเหลว

ศิลปินราษฎร จวกรัฐบาล ทำงานล้มเหลว เมื่อ 24 พ.ค. 64 ที่ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดย นายโชคดี ร่มพฤกษ์  ศิลปิน นปช. วัตถุประสงค์  จัดกิจกรรม “ปล่อยเพื่อนเรา” ฟังเพลง พูดคุยแลกเปลี่ยน ทุกวันจนกว่าจะปล่อยเพื่อนเราครบ (จัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 64 ) ยอดมวลชน 25 คน

เวลา 1818 น. นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือป้าเป่า กล่าวปราศรัยเรื่องการดำเนินชีวิตของตนเองภายในอดีต เปรียบเทียบกับยุคสมัยรัฐบาลปัจจุบัน ว่ากำลังกลับไปเป็นเหมือนเมื่อครั้งอดีตอีกแล้ว แล้วเราจะกลับไปทำอาชีพเดิมอีกไหม

นางตุ๊ก (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) กล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลว่า เงินผู้สูงอายุได้แค่ 600 บาท อาหารสุนัขยังแพงกว่า

 

เวลา 1823 น. นายพีรพล ระเวกโสม แกนนำกลุ่มราษฎรเอ้ย กล่าวอัพเดทข่าวสารของวัคซีน WHO ยังไม่รองรับวัคซีนของ ซิโนแวค และประเทศไทยยังไม่มีการเลือกฉีดวัคซีน ยังมีแค่ซิโนแวค ที่มีอาการข้างเคียงและประสิทธิภาพ แค่ 50%

กล่าวถึงการรัฐประหาร ในเดือน พ.ค.57 ทำให้สถานะทางการเงินของครอบครัวและบ้านข้างเคียงที่มีพอกิน แต่จากนั้น นายกประยุทธ์ฯ ได้ถูกแต่งตั้งจากคนคนหนึ่งที่นั่งบนบันลัง โดยที่ไม่ฟังเสียงจากประชาขน ทำให้ครอบครัวและชาวบ้านเริ่มไม่มีเงินใช้เศรษฐกิจเริ่มทรุดตัว พอนายกประยุทธ์เข้ามาบริหาร รัฐสวัสดิการของ ปชช.หายไปไหนหมด มีแต่การแจกเงิน เงินก็มาจากการกู้ต่างชาติมา และจะกู้อีกแล้ว 7 แสนล้าน

 

กล่าวถึงการตรวจโรคโควิดของทางภาครัฐ ขณะนี้การไล่ตรวจโควิดน้อยมาก และถ้าจะตรวจจากโรงพยาบาลรัฐนั้นจะต้องกักตัวก่อน 14 วันก่อนตรวจ และต้องมีความเสี่ยงเท่านั้น โควิดไม่ได้เลือกคนเสี่ยงหรือไม่เสี่ยง

รัฐบาล ไม่สามารถทำ รพ.สนาม ได้ เงินภาษีของ ปชช.ไปไหนหมด หรือเงินตัวนี้ไปทำ ห้องน้ำให้พ่อ ราคา 45 ล้าน อยากถามว่าห้องน้ำทำจากทองคำ หรือเพชร อย่างนั้นเหรอ

 

การซื้ออาวุธของ ทบ.นั้น ท่าน ผบ.ทบ.มากล่าวเปรียบเหมือนการเข้าห้องน้ำต้องใช้กระดาษทิชชู่ แล้วอยากถามว่า ท่านเข้าห้องน้ำต้องใช้ปืนฉีดเหรอ

ม.112 ถ้านายกประยุทธ์ฯ รักสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นเป็นเพียงคำหลอกลวง ถ้านายกประยุทธ์รักจริงจะไม่มีการใช้ ม.112 กับผู้เห็นต่างทางการเมือง หากสถาบันไม่อยากให้เสื่อมเสียก็เพียงแค่ตั้งโต๊ะประกาศอย่างเป็นทางการให้ยกเลิก ม.112 ไปเลย ทางที่ดีให้ยกเลิก ม.112 ออกไปเลยไม่ต้องมี

 

วันนี้เราออกมาเรียกร้องต่อรัฐบาล แต่รัฐบาลไม่เห็นหัว ปชช.เลย ราคาสินค้าของเราต่อไปจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะรัฐเก็บภาษี เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่รายได้ของประชาชนไม่เพิ่ม จะทำให้เกิดภาวะเงินฝืด

จากนั้นสมาชิกกลุ่มราษฎรเอ้ยร้องเพลงร่วมกัน

เวลา 1937 น. กลุ่มราษฎรเอ้ย 3 คน โดยนายพีรพล ระเวกดสม , นายวิทยาคม มีสิทธิกุล ,นายกฤษตินันท์ เกิดศรีสุข  กิจกรรมทอล์กโชว์ ใช้ชื่อว่า “แก๊ง 3 เกลอ” กล่าวถึงการรัฐประหารสมัยที่ตนเองยังเป็นเด็กและสภาพพื้นที่ของบ้านเกิดแต่ละคน และกล่าวถึงนายวราวุฒิ ศิลปะอาชา ที่กลายมาเป็นฝ่ายรัฐบาล

กล่าวถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุมของหมู่บ้านทะลุฟ้า ซึ่งใช้คำสั่งที่ไม่เป็นจริงเป็นรัฐบาลที่ตอแหล

กล่าวถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภา ว่าเป็นนายชวนเชื่องช้า และน.ส.ตรีนุช เทียนทอง ที่มาเป็น รมว.ศึกษาธิการ ปัจจุบันเลื่อนปิดเทอมอีกครั้ง ทำให้การศึกษาของเด็กๆเลื่อนไป

กล่าวเปรียบเทียบถึงการดำเนินคดีของกลุ่ม กปปส.

ร่วมกันร้องเพลง ฝากรักถึงผีเสื้อ ของวงสามัญชน

เวลา 2015 น. ยุติกิจกรรม/แกนนำเก็บอุปกรณ์ มวลชนทยอยออกจากพื้นที่

อ่านต่อ