ม็อบราษฎร ชินวัตร ร้องปล่อยกวิ้น ไผ่ดาวดิน

ม็อบราษฎร ชินวัตร ร้องปล่อยกวิ้น ไผ่ดาวดิน เมื่อ 24 มี.ค.64 กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดย นายอรรถพล บัวพัฒน์, น.ส. เบนจา อะปัญ นัดชุมนุม แยกราชประสงค์ วัตถุประสงค์ เรียกร้องให้ นายกฯ ลาออก, ปล่อยผู้ต้องหาคดี มาตรา112, แก้ไขรัฐธรรมนูญ ยอดมวลชน 800 คน

เวลา 1800 น. มวลชนทำกิจกรรมชู 3 นิ้ว เคารพธงชาติ

เวลา 1803 น. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ขึ้นปราศรัย กล่าวประณามรัฐบาล ในกรณีสั่งให้ จนท.ตร. ใช้ความรุนแรงกับประชาชนในการสลายการชุมนุม กล่าวยืนยันการชุมนุมเพื่อการปฏิรูปสถาบันฯ

โดยเน้นย้ำการปฏิรูปสถาบันฯ ไม่ใช่การล้มล้าง แต่เป็นการกำจัดบุคคลที่ใช้สถาบันฯ เพื่อผลประโยชน์ตัวเอง ทำให้สถาบันเสื่อมเสียชื่อเสียงและถูกมองในทางที่ไม่ดี

กล่าวประนาม นรม. เป็นคนออกคำสั่งให้ จนท.ตร. ใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม กล่าวประนามศาลในกรณีรับคำสั่งจากรัฐบาลและใช้อำนาจทางกฎหมายตัดสินแนวร่วม ทำให้ถูกจำคุกและตัดสิทธิ์การประกันตัว

เวลา 1825 น. นางธนพร วิจันทร์ ขึ้นปราศรัย กล่าวถึงปัญหาแรงงาน ที่รัฐบาลยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จากกรณีที่มีบริษัทต่างชาติเลิกจ้างพนักงานคนไทยยังไม่ได้รับเงินชดเชย รัฐบาลไม่สามารถใช้กฎหมายบังคับให้โรงงานจ่ายเงินทดแทนได้

กล่าวประนามโรงแรมเครือศรีพันวาที่นำเงินประกันสังคมกว่า 5 พันล้านบาท ไปลงทุนธุรกิจของตัวเอง เรียกร้องให้ นรม. ลาออก เนื่องจากบริหารประเทศมากกว่า 7 ปี ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้

เวลา 1840 น. น.ส. เบนจา อะปัญ ขึ้นปราศรัย กล่าวถึง 3 ข้อเรียกร้อง

1. เรียกร้องให้ นรม. ลาออก

2. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ฉบับประชาชน

3. ปฏิรูปสถาบันฯ

กล่าวประนามระบบกฎหมายไม่มีความยุติธรรม เรียกร้องให้นกเลิก ม.112 เพื่อทำการปฏิรูปสถาบันฯ กล่าวโจมตี จนท.ตร. ที่ควรอยู่ข้างประชาชนกลับใช้กำลังในการสลายการชุมนุม จากนั้นได้อ่านจดหมายของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ที่ส่งมาจากในเรือนจำ

อ่านต่อ