แม่เพนกวิน ลุ้นประกันตัวกวิ้นอีกครั้ง หลังอาการทรุด

แม่เพนกวิน ลุ้นประกันตัวกวิ้นอีกครั้ง หลังอาการทรุด เมื่อ 29 เม.ย.64 ที่ศาลอาญา รัชดา กรณีการขอประกันตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และผู้ต้องขังคดี มาตรา112

เวลา 1140 น. มวลชน 60 คน ส่วนใหญ่เป็นการยืนพูดคุย และบางส่วนยืนชูป้ายโจมตี ม.112

เวลา 1255 น. บุคคลที่พบในพื้นที่ นางอรวรรณ แก้ววิบูลย์พันธุ์ (แม่แอมมี่ ไชยอมร), นางยุพิน มณีวงศ์ (แม่ไมค์), นางมาลัย นำภา (แม่ทนายอานนท์), นางสุรีย์รักษ์ ชีวารักษ์ (แม่เพนกวิน)

เวลา 1310 น. ที่ศาลอาญา รัชดา ผกก.สน.พหลโยธิน ชี้แจงขอบเขต การเข้ามาทำกิจกรรม และขอความร่วมมือไม่ให้มวลชนทำสิ่งที่จะทำให้เกิดความรุนแรง

เวลา 1315 น. นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำราษฎร เดินทางมายื่นประกันตัวบุตรชาย เนื่องจากทราบข่าวล่าสุดจากทางทนายความว่า ขณะนี้ลูกชายมีอาการอ่อนเพลียมาก ผิวห นั งมีลักษณะแห้ง ประกอบกับมีอาการวูบตลอดเวลา และที่สำคัญคือพบว่าถ่ า ยออกมาเป็นชิ้ นเ นื้ อ จากลักษณะอาการที่เกิดขึ้นเห็นว่าอาการน่าจะค่อนข้างส า หั ส จึงต้องเดินทางมายื่นขอประกันให้เร็วที่สุด

เวลา 1345 น. กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดย น.ส.เบนจา อะปัญ นำป้ายข้อความ “รัฐโจรถ่อยปล่อยเพื่อนกู” มายืนถือหน้าศาล จากนั้นมวลชนร่วมตะโกนคำว่าปล่อยเพื่อนเรา

นางสาวเบนจา อะปัญ ประกาศว่าขอให้ศาลส่ง จนท. ออกมารับรายชื่อประมาณ 10,000 กว่ารายชื่อ เพื่อขอให้ศาลนำไปพิจารณาปล่อยตัวผู้ถูกคุมขัง พร้อมร่วมกับมวลชนตะโกนว่า ออกมา

อยู่ระหว่างยื่นประกันตัว ความคืบหน้าจะติดตามให้ทราบต่อไปค่ะ

อ่านต่อ