ราษฎรศิลปินเพลง ม็อบปล่อยเพื่อนเรา ไล่บิ๊กตู่

ราษฎรศิลปินเพลง ม็อบปล่อยเพื่อนเรา ไล่บิ๊กตู่ เมื่อ 26 เม.ย. 64 ที่ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดย นายโชคดี ร่มพฤกษ์  ศิลปิน นปช. วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรม “ปล่อยเพื่อนเรา” ฟังเพลง พูดคุยแลกเปลี่ยน ทุกวันจนกว่าจะปล่อยเพื่อนเราครบ (จัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 64 ) ยอดมวลชน 15 คน

เวลา 1520 น. นายโชคดี ร่มพฤกษ์ แกนนำเดินทางเข้าพื้นที่โดยรถยนต์เก๋ง โตโยต้า โดยมีนายธนา ชัยวุฒิ เป็นคนขับรถ

กลุ่มเริ่มจัดเตรียมสถานที่ ติดป้ายข้อความ ปล่อยเพื่อนเรา และ สัญลักษณ์ของกลุ่มพร้อมทั้งติดตั้งเครื่องขยายเสียง โดยมีลำโพงขนาดเล็ก 4 ตัว เครื่องปั่นไฟขนาดเล็ก 1 เครื่อง

เวลา 1600 น. กลุ่มเริ่มกิจกรรมโดยการเล่นดนตรีร้องเพลง โดยมี นางรัชนี มหาวรรณ หรือแอนนี่ นักร้องประจำของกลุ่มร่วมร้องเพลง

มีการไลฟ์สดทางเพจ อเล็ก โชคร่มพฤกษ์ และมีนายเชน ชีวอบัญชา แนวร่วมกลุ่มไลฟ์สด เพจ ขุนแผน แสนสะท้าน

กลุ่มประกาศว่านายโชคดี ร่มพฤกษ์ รายงานตัวที่ สน.พหลโยธิน โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 0900 น. เชิญมวลชนพร้อมกันที่ BTS พหลโยธิน 24 พร้อมแล้วจะเดินไปรายงานตัวที่ สน.พหลโยธิน เวลา 1000 น.และจะไปร้องเพลงกันที่ตึกช้าง ข้าง สน.พหลโยธิน

เวลา 1612 น. จนท.สน.ประชาชื่น และ จนท.เทศกิจ ได้มาประกาศ พรบ.ควบคุมโรคในสถานการระบาดของโรคโควิด 19  และได้ปิดประกาศไว้บริเวณกำแพงของ เรือนจำฯบริเวณที่ชุมนุม

เวลา 1620 น. กลุ่มฯ ยังเล่นดนตรีสลับกับปราศรัย รอมวลชนสมทบ

เวลา 1820 น. นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อนอาชีวะ แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน เดินทางเข้าพื้นที่ มีการเล่นดนตรีของกลุ่ม

เวลา 1844 น. นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อนอาชีวะแกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน ( กล่าวถึงสถาบัน )

-กล่าวถึงภาพบนผนัง ที่สมัยเป็นเด็กเคยถามมารดาว่าภาพใคร แม่บอกว่าเป็นกษัตริย์ไทย แต่ปัจจุบันเราพูดไม่ได้เพราะอะไร เราไม่เคยพูดหรือคิดล้มล้างสถาบันกษัตริย์ พวกนักการเมืองต่างหากที่นำเอาสถาบันลงมา และยัดเยียดข้อกล่าวหาให้เข้า พวกเขาแค่ชู 3 นิ้วไม้ได้ล้มเจ้า พวกท่าน รมต.ทั้งนั้นที่นำท่านลงมาพวกท่านนั้นแหละล้มเจ้า เลิกพูดวาทะกรรมรักชาติได้แล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมาทุกคนรักและเคารพสถาบันกษัตริย์ไม่มีใครหรอกครับที่ไม่ น้องๆที่เข้าถามเพราะเขาเป็นเด็กๆ ผู้ใหญ่ต้องเปิดใจ ไม่ใช่ปิดกั้น

-ท่านกล่าวว่าคนไทยต้องเคารพกฎหมาย แต่มีบ้างไหมให้ประชาชนได้คิดข้อกฎหมาย ไม่ควรที่จะเอา ม.112 มายัดเยียดประชาชน รมต.ต่างหากที่ควร ถูก  ม.112 เพราะท่าน รมต.ได้ปฏิญาณตนต่อพระมหากษัตริย์ ท่าน รมต.ไม่ทำตาม ท่านนั้นสมควรที่จะถูก ม.112

-นักการเมืองสั่งให้ ปชช.ดำเนินรอยตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแบบ ร.9 แต่ รมต.นั้นแหละที่ไม่ทำตาม นำเงินมาใช้จ่ายต่างๆนาๆ ไม่ทำตามพระราชดำรัส และไม่มีการนำงบมาพัฒนาประเทศ อาทิเช่น เบี้ยคนชรา อุปกรณ์การแพทย์ที่เก่าและไม่ทันสมัย

-งบสถาบัน 30,000 กว่าล้าน ทำไมเยอะมากแต่ละปี นำเอาไปใช้อะไร เราประชาชนราษฎรหรือลูก มีสิทธิสงสัย

-ถ้านายกประยุทธ์ฯยังอยู่ คนไทยจะอยู่ในสภาพแบบนี้ตลอดไป นายกประยุทธ์บอกว่ารักชาติแต่ทำไมรัฐประหารทำไม นี้หรือคือการรักชาติ

-การยึดอำนาจทุกครั้ง ทำไมต้องฉีกรัฐธรรมนูญ รธน.มาจากประชาชน เคยถามประชาชนหรือไม่

-ทุกคนกำลังเดือดร้อน เพราะมี นายกรัฐมนตรีโง่ มีแต่เสนอกู้เงิน กับการใช้ภาษีของคนไทย

-ในต่างประเทศ ติดโควิด 19 เขาเยียวยาทันทีกับประชาชน ถ้าสังคมดี ความเป็นอยู่ที่ดี พวกเราคงไม่อยู่แบบนี้

-แกนนำพี่น้องเรายังถูกกุมขังอยู่ในเรือนจำ ขอให้พี่น้องออกมาสู้อย่าท้ออย่าหยุดสู้ เราจะชนะแน่นอน ผมจะสู้ตลอดไป ไล่นายยกโง่ รัฐบาลที่เลวออกไป จงสู้ กล่าวตะโกน ประยุทธ์ออกไป

อ่านต่อ