ราษฎรศิลปินเพลง ม็อบปล่อยเพื่อนเรา

ราษฎรศิลปินเพลง ม็อบปล่อยเพื่อนเรา เมื่อ 25 เม.ย. 64 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดย นายโชคดี ร่มพฤกษ์ (อาเล็ก) ศิลปินนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย วัตถุประสงค์ จัดกิจกรรม “ปล่อยเพื่อนเรา” ฟังเพลง พูดคุยแลกเปลี่ยน ทุกวัน(5 เม.ย. 64)จนกว่าจะปล่อยเพื่อนเรา ยอดมวลชน 30 คน

เวลา 1715 น. นายสถิตย์ คำเลิศ (กระเทยแม่ลูกอ่อน) ได้นำ รถยนต์นิสสัน นำอาหารน้ำดื่ม มาแจกจ่าย มวลชน

เวลา 1720 น. นางจิรัชยา สกุลทอง ได้ขึ้นปราศรัยกล่าวโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าตั้งแต่ทำรัฐประหาร พวกสถุลพวกจัญไรไม่เคยทำอะไรให้แก่ประเทศเลย ทำความเสื่อมเสียที่สุดก็คือเศรษฐกิจประชาชนไม่มีจะกินไม่มีงานทำเศรษฐกิจตกต่ำไม่พอยาเสพติดล้น บ้านล้นเมือง ลูกหลานเรากำลังย่ำแย่ไม่พอ

เรื่องการนำเข้าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่นาย อนุทินชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้บอกว่าโรคโควิด เป็นแค่โรคธรรมดาจิ๊บๆ แต่โควิดที่เข้ามา เป็นครั้งที่ 3 แล้วมาจากประเทศอังกฤษ พวกเราทุกคน จงรับรู้ไว้ว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ย่ำแย่ที่สุด ในประเทศเราที่มีคนติดโควิด-19 ครั้งแรกวันละ 1000 – 1500 คน มาตอนนี้ เกือบ 3000 คนแล้ว มีคนตายซึ่งสาธารณสุข ไม่สามารถทำงานตรงตามเป้าหมายได้เลยสักเรื่องที่พูดออกมา

เวลา 1755 น. นางรัชนก มหาวรรณ ได้อ่านบทกวี

เวลา 1800 น. กลุ่มฯ ร่วมกัน ร้องเพลงสรรเสริญประชาชน และทำกิจกรรม ยืน หยุด ขังเป็นเวลา 12 นาที

กลุ่มประกาศข้อเรียกร้อง ปล่อยเพื่อนเรา, เขียนรัฐธรรมนูญใหม่, ยกเลิก 112, ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

พบพระสงฆ์ 1 รูป (ไม่ทราบชื่อ สังกัด) มาร่วมกิจกรรม ด้านหลังเวที

อ่านต่อ