ทรายอินทิรา นำราษฎร รายงานตัวตำรวจ

ทรายอินทิรา นำราษฎร รายงานตัวตำรวจ กรณีที่พนักงานสอบสวน สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ จะนำตัวผู้ต้องหา จำนวน 21 คน พร้อมสำนวนสอบสวน คดีอาญาที่ 93/2564  ลง 2 ก.พ. 2564 ส่งให้อัยการจังหวัดภูเขียว ในวันที่ 23 เม.ย.64 จากกรณีกลุ่มคณะราษฎรได้จัดกิจกรรมที่บริเวณหน้าโรงเรียนภูเขียว และที่บริเวณหน้า สภ.ภูเขียว และได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบทั้ง 21 คนแล้ว นั้น

เมื่อ 23 เม.ย.64 เวลา 1030 คณะราษฎร พร้อมทนายความ ประมาณ 15 คน นำโดย น.ส. อินทิรา เจริญปุระ ได้เดินทางมาที่อัยการจังหวัดภูเขียว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เพื่อรายงานตัวต่ออัยการจังหวัดภูเขียว โดยมีผู้ต้องหาเข้ารายงานตัว จำนวน 11 คน จากทั้งหมด 21 คน โดยมี นางวันณู ศิลาธรรม นิติกรอัยการจังหวัดภูเขียว รับสำนวนคดี/ตรวจสำนวน

โดยนางวันณู ศิลาธรรม นิติกร สนง.อัยการศาลจังหวัดภูเขียวฯ ได้ตรวจสำนวนเบื้องต้น และทำบันทึกรับทราบ นัดให้มารายงานตัว (โดยยังไม่ระบุวัน) เพื่อจะพิจารณาสำนวนจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง ต่อ ศาลจังหวัดภูเขียวฯ ต่อไป ในส่วนของผู้ต้องหาที่เหลือ ที่ไม่ได้มารายงานในวันนี้ ทางอัยการศาลจังหวัดภูเขียว ให้ทนายความของกลุ่มฯ เป็นผู้ประสานว่าจะสะดวกมาในวันไหน โดยให้ประสานกับ สนง.อัยการศาลจังหวัดภูเขียว โดยตรง เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีผู้ต้องหาบางรายอยู่ในห้วงกักตัว ถ้าเห็นว่าพร้อมแล้วก็ให้ทนายประสานมาโดยตรง จากนั้นเวลา 1300 กลุ่มฯ แยกย้ายกลับภูมิลำเนา เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

อ่านต่อ