ราษฏรขอนแก่น ม็อบยืนหยุดขัง เพนกวิ้น

ราษฏรขอนแก่น ม็อบยืนหยุดขัง เพนกวิ้น เมื่อ 9 พ.ค. 64, 1710 – 1812  กลุ่มราษฎรขอนแก่นนำโดยนายขวัญข้าว ตั้งประเสริฐ ,นายณัฏฐสกล เวชศิรพลานนท์ (อั๋น) ,น.ส.เพ็ญณิชา ปถมเสาวนีย์ (แพร), แกนนำกลุ่มภาคีนักเรียนKKC, นางนีรนุช  เนียมทรัพย์ จนท.ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน/ผู้สื่อข่าวประชาไท พร้อมสมาชิก จำนวน 5  คน  ได้เดินมาที่บริเวณวงเวียนสี่สนาม ถนนมอดินแดง ใกล้กับสนามกีฬามหาวิทยาลัยขอนก่น ต.ศิลา อ.เมือง  จ.ขอนแก่น

วัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันจัดกิจกรรมยืนหยุดขัง เวลา 1.12 ชม.เป็นวันที่ 19 และร่วมกันตะโกนคำว่า “ปล่อยเพื่อนเรา” 3 ครั้ง พร้อมกับชู 3 นิ้ว เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องปล่อยตัวแกนนำที่ถูกคุมขัง ในคดี  ม.112 /ม.116 ให้ออกมาต่อสู้คดี

เวลา 1710 กลุ่มราษฎรขอนแก่น  นำโดย นายขวัญข้าว ตั้งประเสริฐแกนนำกลุ่มภาคีนักเรียนkkc พร้อมสมาชิกจำนวน 4 คน ได้เดินทางมาที่บริเวณวงเวียนสี่สนาม ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น วัตถุประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมเชิง สัญลักษณ์ ยืนหยุดขัง ขอนแก่น เป็นวันที่ 19

เวลา 1730 น.ส.นีรนุช เนียมทรัพย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน/ผู้สื่อข่าวประชาไท เดินทางเข้ารวมกิจกรรม

เวลา 1800 นายณัฏฐสกล เวชศิรพลานนท์ (อ๋า)แกนนำกลุ่มภาคีนักเรียน KKC เดินทางมาร่วมกิจกรรม(ยืน 4,ไลฟ์สด 1) มีการนำเอาภาพกลุ่มผู้ต้องหาที่ยังไม่ได้รับการประกันตัวมาคล้องคอยืนเชิงสัญลักษณ์ฯ

เวลา 1812 ร่วมกันชู 3 นิ้ว ตะโกนคืนสิทธิ์ประกันตนให้ผู้ต้องขัง 3 ครั้ง ยุติกิจกรรม

กลุ่มฯได้จัดกิจกรรมเป็นวันที่ 19  ซึ่งกลุ่มแกนนำได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน มาจัดกิจกรรม โดยประชาชนที่ได้สัญจรผ่าน ไม่ได้ให้ความสนใจแต่อย่างใด ประกอบกับ จำนวนแกนนำ/สมาชิก ที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวลดลง อย่างไรก็ตามแม้ว่า จะไม่มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม กลุ่มฯยังคงยืนยันที่จะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

อ่านต่อ